TTCK 22/6: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức cao

P.V| 22/06/2018 07:28

Nhà đầu tư đang tỏ ra hết sức chán nản với những diễn biến thị trường trong thời gian qua, sự thận trọng cao độ sau những phiên sụt giảm mạnh đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư yếu đi nhiều, dẫn đến việc dòng tiền suy giảm ngay cả khi giá cổ phiếu giảm.

TTCK 22/6: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức cao

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức cao

Sau phiên hồi phục ngày hôm qua, lực cầu suy yếu mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên hôm nay khiến hai chỉ số giảm điểm, đi kèm thanh khoản thấp.

Thị trường chưa có tín hiệu đảo chiều tích cực, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức cao.

BSC: Giữ nguyên tỷ lệ dạnh mục và hạn chế dùng margin đến khi thanh khoản hồi phục

Đà hồi phục từ phiên trước không tiếp tục trong phiên hôm nay do lực bán áp đảo thị trưởng. Sắc đỏ tràn ngập thị trường từ đầu giờ và kéo dài cho đến cuối phiên.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền đầu tư chưa chảy mạnh vào thị trường. Khối ngoại đã quay trỏ lại mua ròng trên HOSE nhưng vẫn bán ròng trên HNX.

BSC nhận định tâm lý thị trường vẫn nằm trong trạng thái lo ngại và khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên tỷ lệ dạnh mục và hạn chế việc sử dụng margin cho đến khi thanh khoản thị trường đã hồi phục trở lại.

 PHS: Chỉ giải ngân trở lại khi có tín hiệu lấp gap 970-987 điểm

Thanh khoản dường như mất hút, tiếp tục sụt giảm mạnh so với phiên trước và duy trì rất thấp dưới mức trung bình.

Nhưng theo chúng tôi, đây là điểm tích cực trong phiên giao dịch 21/6 khi điều này cho thấy áp lực bán đã yếu dần.

Phiên 22/6 được đánh giá là khá quan trọng khi đó là ngày được giao dịch của lượng hàng bắt đáy 19/6.

Xu hướng sắp tới của thị trường có thể sẽ rõ ràng hơn sau phiên giao dịch này: Hoặc tăng đóng cửa lấp gap 970-987 điểm, hình thành một đợt tăng ngắn hạn mới hoặc quay đầu giảm điểm test lại vùng đáy cũ 915-930 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát và chỉ cân nhắc tham gia giải ngân trở lại khi thị trường có tín hiệu lấp gap thành công với việc đóng cửa trên vùng này.

KBSV: Chờ đợi nhóm vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm

Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường.

Ba trụ cột VIC VCB HPG đều bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ mạnh của mình (đặc biệt VIC và VCB) nhưng các cổ phiếu còn lại trong nhóm/ngành lại liên tục giảm điểm/ thiết lập đáy mới. Xu hướng ngắn hạn đang dịch chuyển sang down-trend.

Thị trường vẫn phụ thuộc rất lớn vào VIC trong khi VIC chưa có đợt giảm giá nào đáng kể theo hướng chung của thị trường.

Với đặc điểm là cổ phiếu vốn hóa lớn nhất (tác động đến chỉ số mạnh mẽ nhất) và sức ảnh hưởng tâm lý hàng đầu của VIC, việc VIC vẫn đang giao dịch ở vùng giá cao nhất lịch sử có thể là rủi ro tiềm ẩn lớn nhất của thị trường thời điểm này.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm (ít nhất cho đến khi xu hướng giảm giá ngắn hạn đảo chiều).

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, tiếp tục xem xét giải ngân với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: VCB 54-55 và VIC 120, điều chỉnh ngưỡng hỗ trợ mạnh của HPG về vùng 35-36.

SHS: Áp lực chốt lời T+3 có thể khiến VN-Index tiếp tục giảm 

Phiên giao dịch kém tích cực khi các chỉ số đều điều chỉnh và thanh khoản sụt giảm xuống mức rất thấp với chỉ 120 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên cả hai sàn.

Điều này phần nào đó thể hiện việc nhà đầu tư đang tỏ ra hết sức chán nản với những diễn biến thị trường trong thời gian qua, sự thận trọng cao độ sau những phiên sụt giảm mạnh đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư yếu đi nhiều, dẫn đến việc dòng tiền suy giảm ngay cả khi giá cổ phiếu giảm.

Trái lại với diễn biến trên, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng nhẹ trong phiên hôm nay.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ cần thêm thời gian nhằm tích lũy lại với diễn biến các chuỗi phiên tăng/giảm đan xen nhau với biên độ hẹp dần.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, áp lực chốt lời T+3 có thể khiến VN-Index tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 22/6: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO