TTCK 2/6: Các nhóm ngành phân hóa mạnh mẽ

P.V| 02/06/2017 06:16

VN-Index lấy lại được mốc 740 điểm và dao động trong vùng 740-742 điểm đến cuối phiên.

TTCK 2/6: Các nhóm ngành phân hóa mạnh mẽ

Thị trường sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, chờ đợi thông tin hỗ trợ để bứt phá. Hiện các nhóm ngành đang có sự phân hóa mạnh mẽ, do đó, nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu lại danh mục hợp lý.

PHS: Các nhóm ngành phân hóa mạnh mẽ

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm, áp lực bán ra yếu dần đã giúp các cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa hồi phục trở lại, VN-Index lấy lại được mốc 740 điểm và dao động trong vùng 740-742 điểm đến cuối phiên.

Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp 740 – 745 điểm trong phiên tới, chờ đợi thông tin hỗ trợ để bứt phá. Hiện các nhóm ngành đang có sự phân hóa mạnh mẽ, do đó, nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu lại danh mục hợp lý.

BSC: Sự hỗ trợ đơn lẻ của nhóm vốn hóa lớn chưa đủ an toàn

Mặc dù có sự hồi phục về mặt điểm số tuy nhiên thanh khoản thị trường đang có sự suy yếu trong thấy, phản ánh mức độ thận trọng của dòng tiền thị trường.

Dòng tiền thị trường phân tán và ít ỏi có thể sẽ đưa thị trường bước sang giai đoạn rủi ro hơn. Sự hỗ trợ điểm số của nhóm vốn hóa lớn đơn lẻ chưa đủ sức giúp thị trường xác lập nền tảng vận động an toàn nếu không có sự cải thiện của yếu tố thanh khoản.

Khuyến nghị nhà đâu tư trong những phiên giao dịch tới đây tiếp tục hạ thấp tỷ trọng danh mục nếu thị trường có cơ hội hồi phục, đề phòng rủi ro đảo chiều thị trường nếu chỉ số VN-index thoát khỏi nền tảng tích lũy 740 điểm.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh mạnh giảm đáng kể

Phiên hồi phục hôm nay giúp chỉ số VnIndex dần kiểm tra lại mức đỉnh 742 điểm cách đây 2 phiên. Mặc dù chưa thể khẳng định nhịp giảm ngắn hạn đã kết thúc, tuy nhiên rủi ro điều chỉnh mạnh của thị trường đã giảm đi đáng kể.

Nhà đầu tư có thể bắt đầu thực hiện mua vào với tỷ trọng vừa phải ở các mã cổ phiếu tiệm cận vùng hỗ trợ gần cho danh mục ngắn hạn, kỳ vọng vào nhịp hồi phục sắp tới.

KIS: VN-Index gặp thử thách ở vùng kháng cự 745-747 điểm

VN-Index đã phục hồi thành công nhờ sự hỗ trợ của các mã vốn hóa lớn trong khi áp lực bán ra nhóm bất động sản và chứng khoán lắng dịu. Đây được xem là tín hiệu tích cực vào thời điểm hiện nay cho thấy rủi ro thị trường trong ngắn hạn không quá lớn.

Vẫn còn khá sớm để nghĩ về sự kết thúc của xu thế tăng hiện tại. Dù vậy, lực cầu tại vùng giá cao suy yếu đang phản ánh tâm lý thận trọng hơn của nhà đầu tư sau những phiên điều chỉnh gần đây.

Chuyên viên phân tích kỹ thuật của chúng tôi cho biết VN-Index có thể sẽ gặp thử thách ở vùng kháng cự 745-747 điểm, vùng đỉnh được hình thành tuần trước. Trong ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ mạnh vẫn là 730-735 điểm và khi vùng hỗ trợ này bị phá vỡ, khả năng hướng đến mục tiêu 755-760 điểm của nhịp sóng tăng hiện tại mới mất đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 2/6: Các nhóm ngành phân hóa mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO