TTCK 2/3: Diễn biến giằng co tiếp diễn

P.V| 02/03/2018 06:28

Diễn biến giằng co của chỉ số VN-Index dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, với áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã trải qua nhịp tăng trưởng mạnh về giá, theo BVSC.

TTCK 2/3: Diễn biến giằng co tiếp diễn

BSC: Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí không còn giữ được đà tăng, nhóm Bluechip phân hóa mạnh. Thay vào đó là nhóm ngành thép như HPG, HSG, NKG và nhóm chứng khoán với SSI, HCM, SHS tăng tích cực duy trì lực đỡ cho chỉ số.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay, Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chào sàn UpCom với mức tăng kịch trần 40% đi ngược nhóm Dầu khí.

BSC nhận định, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co, nhà đầu tư nên theo dõi khi sự phân hóa đang có xu hướng lan rộng trên toàn thị trường đẩy rủi ro lên cao hơn.

FPTS: Nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng đối với các vị thế mua mới

Các trụ cột cho đợt tăng ngắn hạn đang đồng loạt điều chỉnh và đây là lý do khiến thị trường đảo chiều đi xuống.

Chúng tôi vẫn đánh giá các hoạt động lướt sóng ngắn hạn vẫn chưa có nhiều cơ hội bởi thị trường đang dao động trong biên độ rất hẹp sau khi trải qua nhịp tăng ngắn vừa qua.

Điểm cần chú ý là thị trường vẫn đang liên tục ghi nhận độ rộng nghiêng về số mã giảm giá.

Nếu chỉ số tiếp tục duy trì nền thanh khoản yếu và phụ thuộc quá nhiều vào cổ phiếu trụ cột như hiện nay thì nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng đối với các vị thế mua mới.

PHS: Hạn chế các hoạt động T+ trong thời điểm hiện tại

Tâm lý thận trọng vẫn là chủ đạo khi chỉ số giao dịch quanh ngưỡng 1.100 điểm.

Việc các mã đang có tín hiệu phân hóa mạnh cùng với việc khối ngoại vân liên tục bán ròng trong các phiên gần đây có thể khiến chỉ số tiếp tục giao động trong biên độ hẹp.

Lực giằng co có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong một vài phiên tới, do đó nhà đầu tư hạn chế các hoạt động T+ trong thời điểm hiện tại nhằm tránh rủi ro.

KBSV: Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu

Các dấu hiệu tiêu cực tiếp tục gia tăng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm điểm mạnh (trên 2%) mặc dù chưa có hiện tượng “bán tháo chạy”. Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên quản trị rủi ro.

SHS: Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

Dựa theo thống kê lịch sử của giai đoạn giằng co cũng trong vùng 1.100-1.130 điểm vào cuối tháng 1/2018 là bảy phiên thì chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm bứt phá được vùng này để xác nhận một xu hướng ngắn hạn mới vào phiên cuối tuần hoặc hai phiên đầu tuần sau.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn là tích cực với các vùng hỗ trợ lần lượt tại 1.085-1.115 điểm và 125-127 điểm.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 5 liên tiếp giằng co và đi ngang trong biên độ 1.100-1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 2/3: Diễn biến giằng co tiếp diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO