TTCK 19/8: Cổ phiếu mới - tầm nhìn dài

P.V (Tổng hợp)| 19/08/2016 01:06

Việc mua vào ở phiên giao dịch này sẽ không hợp lý dưới quan điểm trading T+, cho nên vẫn ủng hộ chiến lược mua vào cổ phiếu với tầm nhìn dài.

TTCK 19/8: Cổ phiếu mới - tầm nhìn dài

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch 19/8, không loại trừ khả năng tăng mạnh khi test lại ngưỡng kháng cự mạnh 670-675 điểm. Tuy nhiên, việc mua vào ở phiên giao dịch này sẽ không hợp lý dưới quan điểm trading T+, cho nên vẫn ủng hộ chiến lược mua vào cổ phiếu với tầm nhìn dài.

FPTS: Đặc biệt lưu ý rủi ro đảo chiều với các mã đã tăng tốt

Với những tín hiệu đồ thị sau phiên 18/8, các vị thế ngắn hạn sẽ cần ưu tiên dự phòng rủi ro, nếu áp lực bán tiếp tục chi phối biến động chỉ số trong phiên cuối tuần 19/8. Trong đó, việc mua mới vẫn nên hạn chế nếu chỉ số chưa xác nhận nền giá mới phía trên mốc 660 điểm kèm theo dấu hiệu dẫn dắt rõ ràng của các cổ phiếu trụ cột. Nhóm nhà đầu tư đã mạo hiểm đã bắt đáy thành công cũng nên đặc biệt lưu ý rủi ro đảo chiều với các mã đã tăng tốt trong tuần vừa qua.

MSI: Không loại trừ khả năng tăng mạnh

VN-Index duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, cùng với diễn biến phân hóa dòng tiền bất ngờ vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm ngành tiêu dùng, thực phẩm, dầu khí... Việc thị trường tích lũy biên độ hẹp với hiện tượng dòng tiền quay vòng luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu phản ánh việc thị trường vẫn còn một nhịp tăng điểm, trước khi diễn ra giai đoạn điều chỉnh sâu.

Theo đó, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch 19/8, không loại trừ khả năng tăng mạnh khi test lại ngưỡng kháng cự mạnh 670-675 điểm. Tuy nhiên, việc mua vào ở phiên giao dịch này sẽ không hợp lý dưới quan điểm trading T+, cho nên vẫn ủng hộ chiến lược mua vào cổ phiếu với tầm nhìn dài. Quản lý danh mục là điều quan trọng hơn cả so với động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

BVSC: VN-Index lùi về kiểm tra lại vùng hỗ trợ 645-650 điểm

VN-Index đang hình thành xu hướng dao động đi ngang tích lũy, với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm nhiều khả năng sẽ được chỉ số lùi về kiểm tra lại trong những phiên tới. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã thực hiện chốt lời tại vùng cản quanh 670 điểm.

SHS: Rủi ro điều chỉnh mạnh vẫn có thể xảy ra

Thị trường tiếp tục có phiên hồi phục nhẹ tại mốc 660 điểm. Dòng tiền tích cực hiện vẫn chỉ luân phiên tại một số mã với những câu chuyện riêng, do vậy vẫn bảo lưu quan điểm thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh vào phiên cuối tuần 19/8 và kết thúc 1 tuần giao dịch giằng co trong ngưỡng 650-665 điểm.

Xu hướng thị trường tiếp tục thể hiện sự giằng co và rủi ro điều chỉnh mạnh vẫn có thể xảy ra, nên nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh trong giai đoạn này và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

MBS: Tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

Các chỉ số tiếp tục trong biên độ hẹp 655-670 điểm với VN-Index và 83-84 điểm với HNX-Index. Mặc dù chịu áp lực từ hoạt động bán ròng của khối ngoại, tuy nhiên, tín hiệu tích cực là dòng tiền bắt đáy mạnh dạn trở lại, giúp thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Khả năng 2 chỉ số tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong phiên cuối tuần 19/8. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 19/8: Cổ phiếu mới - tầm nhìn dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO