TTCK 19/6: Không có dấu hiệu bức phá

P.V (tổng hợp)| 19/06/2015 05:31

Trạng thái giằng co trên thị trường nhiều khả năng tiếp diễn quanh ngưỡng hỗ trợ 580 trong phiên tới. Khối nhà đầu tư ngoại vẫn đang hỗ trợ cho sức cầu nội địa.

TTCK 19/6: Không có dấu hiệu bức phá

Theo công ty BSC, trạng thái giằng co trên thị trường nhiều khả năng tiếp diễn quanh ngưỡng hỗ trợ 580 trong phiên tới. Khối nhà đầu tư ngoại vẫn đang hỗ trợ cho sức cầu nội địa.

Hiện tại, chưa có động lực đáng kể nào giúp thị trường bứt phá, tuy nhiên, thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư mạo hiểm có thể thực hiện trong các nhịp giảm.

Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tận dụng gia tăng tỷ trọng trong nhịp giảm và chốt lời khi có lãi. Nhà đầu tư thận trọng nên chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn

SHS: Nên cân nhắc chốt lời

Sự sụt giảm giao dịch đáng chú ý này cho thấy dòng tiền có dấu hiệu hơi chững lại sau các nhịp giảm liên tiếp vừa qua của thị trường. Dòng vốn hạn chế luân chuyển do nhà đầu tư sau khi chốt lời đã có xu hướng thận trọng dừng lại quan sát. Chính vì vậy, như chúng tôi nhận định trong bản tin trước, nếu xu hướng ngắn hạn tiếp tục không có sự cải thiện, phản ứng bán chốt lời và đứng ngoài sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn.

Khối ngoại tiếp tục có diễn biến mua ròng nhẹ trên Hose. Điều này cũng phần nào hỗ trợ cho đà hồi phục trở lại của thị trường. Tuy vậy chúng tôi không kỳ vọng giao dịch của khối ngoại sẽ được duy trì tích cực trong thời gian tới do liên quan tới diễn biến mang tính chu kỳ khi thời điểm cuối quý 2 đầu quý 3 dòng vốn khối ngoại thường kém tích cực.

Ngoài ra, việc FED chắc chắn sẽ nâng lãi suất (dự kiến thời điểm tháng 9 tới) cũng sẽ là yếu tố tác động tiêu cực tới dòng vốn của các thị trường cận biên trong đó có Việt Nam.

Nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc chốt lời, hạ thấp tỷ lệ đòn bẩy và tiếp tục quan sát diễn biến dòng tiền trong các phiên sắp tới”.

VietinBankSc: Nên quan sát thị trường

“Các chỉ số đã phục hồi trở lại, VN-Index lấy lại mốc 580, HNX-Index lấy lại mốc 87, tuy nhiên khối lượng sụt giảm mạnh cho thấy sự giằng co mạnh giữa cung và cầu. VN-Index tiếp tục test tại vùng MA200 và lực cầu khá yếu tại vùng này nên chỉ số khó có thể bứt phá trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường, hạn chế giao dịch, có thể mua vào nếu chỉ số điều chỉnh về vùng 570-575 với khối lượng thấp và bật tăng trở lại; Nên giảm tỷ trọng khi chỉ số xuyên thủng vùng này cùng với áp lực bán lớn; Ưu tiên cho cổ phiếu dòng chứng khoán, bất động sản, thủy sản, ngân hàng...

Đối với cổ phiếu JVC, KSS...tiếp tục sàn nhiều phiên do những tin đồn thất thiệt, và nhiều công ty chứng khoán thông báo cắt giảm margin nên rủi ro khi đầu tư vào những cổ phiếu này khá cao, nhà đầu tư nên cân nhắc, xem xét trước khi ra quyết định đầu tư.

MBKE: Áp lực chốt lời vẫn cao

Dù áp lực chốt lời vẫn còn ở mức cao, nhìn chung xu hướng tăng của VN-Index chưa bị vi phạm và do đó chúng tôi bảo lưu nhìn nhận tích cực về thị trường. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao để chờ đợi các vùng giá tốt hơn trong thời gian tới

VDSC: Áp lực có dấu hiệu chững lại

Thị trường hồi phục trở lại với thanh khoản giảm mạnh so với các phiên trước thể hiện áp lực bán có dấu hiệu chựng lại nhưng lực mua cũng chưa mạnh, do nhà đầu tư đang giữ trạng thái quan sát với diễn biến hiện tại và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

FPTS: Dòng tiền sẽ hội tụ ở nhóm có thông tin kinh doanh tích cực

Các nhóm cổ phiếu đang tiếp tục có những nhịp điều chỉnh cần thiết. Một số nhóm đã điều chỉnh trước khi thị trường rơi vào trạng thái giảm sẽ là nhóm có cơ hội phục hồi sớm nhất. Đặc biệt, nhóm có sự hỗ trợ từ yếu tố cơ bản và thông tin về kết quả kinh doanh quý II tích cực sẽ là điểm hội tụ của dòng tiền.

Như vậy, chiến lược giải ngân phù hợp hiện tại nên tập trung xoay quanh những nhóm cổ phiếu này. Hoạt động giải ngân có sử dụng công cụ đòn bảy tài chính (margin) nên được triển khai thận trọng dựa trên các tín hiệu vững chắc tại các ngưỡng hỗ trợ để giảm thiểu rủi ro đột biến về xu hướng trong ngắn hạn.

MBS: Duy trì danh mục hiện tại

Hai sàn đều tăng nhẹ trở lại, với thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Với những thông tin tin tực từ dự thảo lần 4 Thông tư hướng dẫn về giao dịch chứng khoán thay thế thông tư 74/2011/TT-BTC thị trường đã có phiên giao dịch tương tối tích cực trở lại.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí là hai nhóm tăng giá tốt nhất trong ngày hôm nay. Trên cả hai sàn, số mã tăng giá đã được cải thiện đáng kể, tỷ lệ cổ phiếu tăng/ giảm trên hai sàn HOSE và HNX lần lượt là 118/102 và 96/93.

Quỹ VNM – ETF tiếp tục huy động được thêm 150.000 chứng chỉ quỹ trong phiên giao dịch tối qua và đang giao dịch ở trạng thái premium 1,51 %. Trên HOSE, khối ngoại mua vào 194,3 tỷ và bán ra 168,2 tỷ qua đó mua ròng 26,1 tỷ. Trên HNX khối ngoại mua ròng 21,91 tỷ tập trung nhiều nhất vào mã PVS ( 10,2 tỷ)

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và xem xét gia tăng tỷ trọng nếu đà tăng giá được duy trì và vượt khỏi vùng tích lũy hiện tại.

>Thị trường chứng khoán: Cần khối ngoại nâng đỡ 

>Cổ phiếu khoáng sản: Nhìn từ con số 

>15 cổ phiếu đầu bảng danh mục của Warren Buffett 

>Cẩn trọng với cổ phiếu làm giá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 19/6: Không có dấu hiệu bức phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO