TTCK 18/9: Nên chờ xu hướng mới

P.V| 18/09/2015 02:18

Nhà đầu tư nên duy trì danh mục có tỷ lệ cổ phiếu vừa phải và chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng mới để có những hành động hợp lý tiếp theo.

TTCK 18/9: Nên chờ xu hướng mới

Theo BVSC, Rạng sáng 18/9 theo giờ Việt Nam có kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc có tăng lãi suất đồng USD hay không.

Do vậy, nhiều khả năng diễn biến chỉ số VN-Index sẽ có xu hướng rõ nét hơn trong phiên ngày 18/9. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, chờ đợi phản ứng của các chỉ số trong phiên 18/9 trước khi ra chiến lược đầu tư mới.

BSC: Có thể mua và giao dịch trong ngắn hạn

Thị trường có thể sẽ biến động mạnh hơn khi thời gian họp Hội đồng Thị trường mở (FOMC) của FED đang đi dần vào những thời điểm cuối cùng, tuy nhiên sẽ không kéo dài lâu do các kỳ vọng về cơ bản đã phản ánh vào giá. Nhà đầu tư thận trọng nên tiếp tục đứng ngoài thị trường. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể mở vị thế mua và giao dịch trong ngắn hạn.

SHS: Tiếp tục đứng ngoài

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 18/9 dự kiến sẽ có khá nhiều cảm xúc khi là ngày cuối cùng của kỳ tái cơ cấu lần này của 2 quỹ ETFs. Phiên họp kéo dài 2 ngày của FED cũng đã chính thức được bắt đầu từ 0h ngày 17/9 (GMT+7) và dự kiến kết quả bỏ phiếu về việc tiến hành nâng lãi suất sẽ được công bố vào khoảng 1h sáng ngày18/9 (GMT+7).

Mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về Mỹ. Hiện tại các chuyên gia kinh tế vẫn chưa dự báo được quyết định điều chỉnh lãi suất của FED trong kỳ họp lần này.

Các yếu tố trên lý thuyết được đưa đưa ra khi quyết định tăng lãi suất của Mỹ bao gồm: tỷ lệ lạm phát, thị trường lao động và sự ổn định của tình hình tài chính không đủ để dự báo do xuất hiện vấn đề của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là đợt phá giá đồng Nhân dân tệ ngày 11/8 và sự lao dốc của thị trường chứng khoán nước này buộc FED phải xem xét thận trọng với quyết định của mình trong kỳ họp lần này.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường trong giai đoạn hiện tại. Nhà đầu tư có thể tham gia lại thị trường khi những yếu tố được thị trường tập trung theo dõi xuất hiện những tín hiệu tích cực.

VCSC: Sẽ tích lũy đi ngang ở mốc 560

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang quanh vùng giá 560 của chỉ số VN-Index và 77 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, các quỹ ETF sẽ thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục trong phiên 18/9/2015 cho nên thanh khoản sẽ tăng mạnh trong phiên giao dịch này. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá lực cầu ngắn hạn sẽ sớm gia tăng trở lại trong vài phiên tới và mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 548,73 của chỉ số VN-Index và 74.43 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

FPTS: Sẽ có biến động mạnh

Trong phiên cuối tuần, nhiều khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh khi nhà đầu tư đón nhận thông tin chính thức từ FED. Mặt khác, đây cũng là phiên giao dịch cuối cùng trong thời hạn cơ cấu danh mục của các ETFs. Điều này sẽ khiến diễn biến của các chỉ số sẽ rất khó dự đoán do vừa phản ánh kỳ vọng về thông tin của nhà đầu tư, vừa chịu tác động từ giao dịch khối lượng lớn của các quỹ.

Trong đó, những dấu hiệu về xu hướng ra/vào của dòng tiền khả năng sẽ bị nhiễu mạnh và có thể gây sai lầm trong việc nhận định xu hướng kế tiếp của các index. Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chưa vội gia tăng tỷ trọng lúc này.

VDSC: Nên chờ xu hướng mới

Hai chỉ số biến động trái chiều với điểm chung là vẫn nằm trong biên độ hẹp và khối lượng giao dịch thấp. Nhà đầu tư nên duy trì danh mục có tỷ lệ cổ phiếu vừa phải và chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng mới để có những hành động hợp lý tiếp theo.

>IMF: FED chưa nâng lãi suất vào năm 2015

>FED thắt hầu bao, châu Á có chết khát?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 18/9: Nên chờ xu hướng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO