TTCK 18/3: Thanh khoản tăng vọt

P.V (Tổng hợp)| 17/03/2016 02:52

Khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm với thanh khoản tăng vọt

TTCK 18/3: Thanh khoản tăng vọt

Trong phiên cuối tuần 18/3, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm với thanh khoản tăng vọt. Mặc dù vậy, vẫn cảnh báo về khả năng điều chỉnh giảm mạnh là có thể xảy ra.

BVSC: Phân hóa sẽ ngày càng sâu sắc

Vùng cản tiếp theo của VN-Index sẽ từ 585-590 điểm. Diễn biến phân hóa sẽ ngày càng sâu sắc với các điểm mua/bán rất khác nhau cho từng mã riêng lẻ. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu quanh mức trung bình, đồng thời tận dụng các phiên tăng/giảm đan xen để tiến hành hoạt động trading, tạo hiệu quả tối đa cho danh mục đầu tư.

SHS: Duy trì trạng thái nằm giữ

Fed giữ nguyên lãi suất đã tác động tích cực lên thị trường tài chính toàn cầu và Việt Nam cũng nằm trong xu hướng đó. Nhìn chung, thị trường có phiên tăng điểm tích cực, tuy mức tăng có phần bị thu hẹp về cuối phiên do nhóm cổ phiếu bluechips suy yếu. Phần lớn thời gian VN-Index ổn định trên mốc 580 điểm, nhưng chốt phiên chỉ đạt 579,26 điểm, tuy nhiên cần tính đến yếu tố GAS chia cổ tức 2.000 đồng ngày 17/3 này, đã làm “thu hẹp kỹ thuật” đà tăng của chỉ số.

Giá dầu hiện tiếp tục tăng trong phiên châu Á, nếu đà tăng vẫn được duy trì trong phiên Mỹ, sẽ tác động tích cực lên nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và tâm lý thị trường nói chung trong phiên ngày 18/3.

Thanh khoản được duy trì ở mức cao trên HOSE và tăng mạnh trên HNX, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng cũng là những tín hiệu hỗ trợ cho thị trường. Nhà đầu nên tiếp tục duy trì trạng thái nằm giữ và quan sát thêm diễn biến thị trường.

FPTS:Hạn chế mua mới

So với nhận định trong các báo cáo gần nhất thì phiên tăng điểm ngày 17/3 chưa được đánh giá cao, mặc dù nó tiếp tục cho tín hiệu củng cố và tích lũy của thị trường.

Vì vậy, các hoạt động giao dịch nên đặt ở trạng thái theo dõi và đặc biệt hạn chế hành động mua mới nhằm gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

MSI: Khả năng điều chỉnh giảm mạnh là có thể xảy ra

Ngưỡng kháng cự 580 điểm đã trở thành ngưỡng tâm lý khá mạnh với thị trường, khi VN-Index vẫn chưa thể vượt qua mốc này trong phiên 17/3. Tuy nhiên, thanh khoản toàn thị trường vẫn duy trì ở mức cao phản ánh tâm lý nhà đầu tư hiện nay là khá tốt.

Trong phiên cuối tuần 18/3, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm với thanh khoản tăng vọt. Mặc dù vậy, vẫn cảnh báo về khả năng điều chỉnh giảm mạnh là có thể xảy ra. Các nhà đầu cơ cổ phiếu nên tạm dừng mua vào, chiến lược chốt lời cũng không phải phương án tồi nếu danh mục đã có lãi tốt.

BSC: Cần điều chỉnh để vượt qua ngưỡng 580

Dù chịu lực bán cuối phiên, nhưng trạng thái thị trường vẫn tích cực. VN-Index có thể cần điều chỉnh để vượt qua ngưỡng 580 điểm. Trong trường hợp điều chỉnh về 570 điểm, nhà đầu tư gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

>Thận trọng với thanh khoản

>Cơn bạo bệnh mang tên thanh khoản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 18/3: Thanh khoản tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO