TTCK 16/5: Các phiên tăng, giảm đan xen

P.V| 16/05/2018 07:31

Theo BVSC, Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN- Index không thật sự đáng tin cậy.

TTCK 16/5: Các phiên tăng, giảm đan xen

Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới.

BSC: Không loại trừ khả năng thị trường vẫn điều chỉnh và rung lắc

Khối lượng giao dịch không đột biến cùng với việc chỉ số rung lắc, biến động trong cả phiên giao dịch cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang giằng co.

Giống như phiên hôm qua, động lực tăng từ thị trường đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Trong kịch bản tốt, các nhóm cổ phiếu lớn sẽ thay thế nhau làm động lực kéo chỉ số, ổn định thị trường.

Điều này sẽ tạo tâm lý tích cực và lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác. Tuy vậy, vẫn không thể loại trừ khả năng thị trường vẫn sẽ điều chỉnh và rung lắc mạnh.

Nhà đầu tư nên theo dõi tín hiệu thị trường, chờ những giai đoạn ổn định thì đưa ra quyết định giải ngân.

PHS: Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia mua mới trong giai đoạn này

Thị trường tăng tốt từ phiên sáng nhưng càng về cuối phiên lực bán xuất hiện mạnh hơn đẩy chỉ số về gần mức mở cửa.

Đóng góp chủ yếu cho sự tăng điểm đến từ nhóm vốn hóa lớn như PLX, BVH, SAB, VJC …. Thanh khoản có sự cải thiện so với 2 phiên gần đây nhưng vẫn duy trì ở mức thấp.

Với diễn biến hôm nay, VN-Index tạo cây nến dạng Shooting star ở vùng kháng cự 1.080-1.100 cho thấy lực bán đang xuất hiện ở vùng này.

Bên cạnh đó, lượng hàng bắt đáy từ 2 hôm trước sẽ được giao dịch vào ngày mai.

Do đó ,nhiều khả năng chỉ số sẽ gặp khó khăn và xảy ra rung lắc ở vùng này trong một vài phiên tới. Hỗ trợ gần là vùng 1.060-1.070 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia mua mới trong giai đoạn này.

KBSV: Nhịp tăng điểm này của thị trường có thể kết thúc

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Trạng thái tâm lý chung của thị trường còn được giữ vững phần lớn do VIC (và những giao dịch “khác biệt” của cổ phiếu này).

Dòng tiền tiếp tục sụt giảm khá nghiêm trọng và hầu như chỉ còn tập trung giao dịch vào nhóm Top 10 vốn hóa. Nhóm này cũng mất động lực tăng trưởng, chỉ còn giao dịch dựa theo VIC. Dấu hiệu “tháo chạy” trên nhóm Ngân hàng và Chứng khoán chưa được xóa bỏ, VNM lập đáy mới ….

Hiện tại, kỳ vọng vào việc VHM niêm yết vào 17/5 tới và nhóm VIC, VRC, VHM có thể nâng đỡ thị trường tốt nhờ tỷ trọng vốn hóa lớn của mình là một trong những yếu tố qua trọng nâng đỡ thị trường.

Tuy nhiên, hiện tại đây mới chỉ là dự báo 50/50. Nhịp điều chỉnh tăng điểm này của thị trường có thể kết thúc trước khi VHM niêm yết. Đề xuất: Đứng ngoài thị trường

SHS: VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co trong khoảng 1.055-1.080 điểm

Nếu quan sát trên biểu đồ có thể thấy VN-Index đang gặp khó khăn trước áp lực cung trong vùng kháng cự 1.075-1.080 điểm (MA20-100).

Nếu vượt qua được vùng này thì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của chỉ số sẽ được cải thiện lần lượt lên Tích cực và Trung tính.

Bên cạnh đó, mẫu hình nến trong phiên hôm nay cũng cho thấy lực cung trong vùng kháng cự nêu trên là đủ mạnh để khiến chỉ số kết phiên ở gần mức thấp nhất.

Thị trường có lẽ sẽ cần thêm thời gian tích lũy trong vùng giá này trước khi xác định cho xu hướng tiếp theo.

Trong phiên giao dịch 16/5, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.055-1.080 điểm (MA5-100).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 16/5: Các phiên tăng, giảm đan xen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO