TTCK 16/10: Chờ tín hiệu ổn định

P.V| 16/10/2015 05:41

Các nhịp tăng giảm xen kẽ sẽ tiếp tục diễn ra, NĐT tận dụng các phiên điều chỉnh giá để để thực hiện mua vào.

TTCK 16/10: Chờ tín hiệu ổn định

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh tích lũy tạo lực để bứt phá lên vùng giá mới. Các nhịp tăng giảm xen kẽ sẽ tiếp tục diễn ra. Các phiên điều chỉnh do vậy sẽ là cơ hội tốt để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

FPTS: Sự phân hóa cần được chú ý nhiều hơn

Trong giai đoạn này, thị trường đang dần đón nhận thông tin mới về kết quả kinh doanh quý III/2015 của các doanh nghiệp niêm yết. Theo đó, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ cần được chú ý nhiều hơn để nhận diện rõ sự dịch chuyển của dòng tiền lớn liên quan đến nhóm ngành có khả năng dẫn dắt xu thế.

Chiến lược giao dịch vẫn là chờ đợi tín hiệu ổn định xu hướng được xác nhận tại vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index để thực hiện mua vào, tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tuy nhiên, nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao cũng có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội tại các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần.

SHS: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh tích lũy

Thị trường vẫn duy trì được xu hướng tăng trong ngắn hạn. Mức điều chỉnh giảm trong vài ngày qua do áp lực chốt lời ngắn hạn là không đáng ngại. Tâm lý thị trường hiện vẫn khá tốt giúp áp lực bán dưới tham chiếu giảm mạnh trong phiên ngày 15/10.

Áp lực tỷ giá cũng phần nào giảm bớt sau 3 phiên tăng liên tiếp vừa qua do VietcomBank đẩy Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh tích lũy tạo lực để bứt phá lên vùng giá mới. Các nhịp tăng giảm xen kẽ sẽ tiếp tục diễn ra. Các phiên điều chỉnh do vậy sẽ là cơ hội tốt để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. mạnh mua vào đồng USD nhằm cung ứng vốn để mua thêm 1 tỷ USD trái phiếu chính phủ.

Câu chuyện thoái vốn của SCIC rất đáng chú ý trong trung và dài hạn, tuy vậy trong ngắn hạn hiệu ứng từ thông tin này sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của dòng tiền đầu cơ.

MSI: Thận trọng hơn khi MFI, RSI có khả năng đi vào vùng quá bán

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đã vượt thành công ngưỡng kháng cự 591 điểm (Fibo 61,8%), đồng thời các tín hiệu kỹ thuật vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực. Ở phiên cuối tuần 16/10, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tăng điểm, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng hơn khi các chỉ báo MFI, RSI có khả năng đi vào vùng quá bán. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt và cổ phiếu ở mức an toàn và chỉ nên nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tốt trên thị trường.

BSC: Các chỉ số đang đi vào trạng thái tích lũy

Các chỉ số nhiều khả năng đi vào trạng thái tích lũy, xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Đối với VN-Index, 595 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh được thiết lập trong nửa đầu năm 2015. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh sắp tới, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt.

>Hai mặt của tăng tỷ giá

>Thế Giới Di Động lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm

>Các ngân hàng đồng loạt niêm yết tỷ giá mới

>Bỗng dưng muốn... hủy niêm yết!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 16/10: Chờ tín hiệu ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO