TTCK 14/9: Chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng

P.V| 14/09/2017 06:53

Kể từ thời điểm đi lên từ đáy 761 đến nay, mới chỉ có 2 phiên giảm điểm, sức mạnh của thị trường được thể hiện một cách rất ấn tượng

TTCK 14/9: Chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng

Kể từ thời điểm đi lên từ đáy 761 đến nay, mới chỉ có 2 phiên giảm điểm, sức mạnh của thị trường được thể hiện một cách rất ấn tượng. Đà tăng sẽ tiếp tục, cho đến khi nó kết thúc, nhưng chưa phải là lúc này. Chiến lược buy and hold là chiến lược tối ưu trong giai đoạn này, chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng...

BVSC: Xu hướng tăng điểm trong trung hạn chưa thực sự thuyết phục

Thị trường có phiên giao dịch tích cực với độ rộng nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm.

Mặc dù đã có sự lan tỏa nhất định của dòng tiền trong phiên hôm nay, tuy nhiên diễn biến giảm mạnh của thanh khoản trong các phiên gần đây khiến xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung hạn chưa thực sự thuyết phục.

BSC: Cân nhắc và tận dụng kỳ cơ cấu ETF sắp tới tiếp tục tham gia nhóm cố phiếu cơ bản

Thị trường hôm nay là chứng kiến một sự giằng co về chỉ số của các mã cổ phiếu Blue-chips khi các nỗ lực tăng điểm của HPG, PLX, GAS, MSN đã bị VIC và SAB kéo đi mất.

Tuy vậy, các mã cổ phiếu thị trường hôm nay cũng đã có một phiên hoạt động tốt với sắc xanh chiếm ưu thế, mang lại nhiều điểm tích cực.

Các nhà đầu tư nên cân nhắc và tận dụng kỳ cơ cấu ETF sắp tới tiếp tục tham gia nhóm cố phiếu cơ bản và nhóm ngành thị trường có triển vọng kinh doanh đang ở mức giá hỗ trợ hấp dẫn có sự cải thiện về dòng tiền và hồi phục về giá.

FPTS: VN-Index nếu đảo chiều giảm giá sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm mục tiêu

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng với chuỗi phiên tăng liên tiếp của VN-Index.

Một vài phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể sẽ là cần thiết để giúp lôi kéo thêm dòng tiền tham gia vào thị trường.

Với các vị thế lướt sóng, sẽ an toàn hơn nếu nhà đầu tư bám sát đà tăng của chỉ số để bán dần các cổ phiếu đã có lãi và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh.

VN-Index nếu đảo chiều giảm giá sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là tại các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy.

MSI: Chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng...

Thanh khoản được cải thiện cho thấy nhà đầu tư đang có tâm lý khá tích cực tại vùng đỉnh.

Trong phiên ngày mai, chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch lình xình quanh vùng điểm này với diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn.

Chiến lược buy and hold là chiến lược tối ưu trong giai đoạn này, chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng...

SHS: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán dần cổ phiếu

Mẫu hình doji trên cây nến ngày cho thấy sự giằng co khá cân bằng giữa bên mua và bên bán ở vùng giá cao này. Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ hai liên tiếp với giá trị ít hơn như một hoạt động dò đỉnh.

Tuy nhiên, với việc độ rộng thị trường được cải thiện tích cực với hơn 300 mã tăng điểm nên chúng tôi nghiêng về kịch bản lạc quan cho phiên sắp tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index sẽ tăng điểm để hướng đến thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý tương ứng với đỉnh cũ tại 805 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định trong khoảng 793-800 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán dần cổ phiếu khi thị trường tiến gần đến đỉnh cũ và tận dụng khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ để mua vào.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

MBS: Khả năng chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại đỉnh cũ trong tuần trước

Điểm tích cực khi động lực tăng điểm lúc này không chỉ đến từ một vài cổ phiếu bluechips mà đã lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác.

Mặc dù vậy thanh khoản chung vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại đỉnh cũ trong tuần trước tương ứng với vùng 805 điểm,

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Cơ hội giải ngân sẽ đến đối với những cổ phiếu không xuất hiện áp lực giảm giá quá lớn

PHS: Vn-Index có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng điểm

VnIndex tiếp tục có phiên tăng điểm khi thị trường có sự đồng thuận.

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức trung bình cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn nhiều sự ngờ vực khi thị trường đang ở ngưỡng điểm hiện tại.

Tuy nhiên việc độ rộng thị trường vẫn đang nghiêng về phía số mã tăng vẫn sẽ là động lực giúp thị trường đi lên. Do đó, Vn-Index có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng điểm và tiến về ngưỡng 805 điểm trong phiên giao dịch tới.

800 điểm thì có thể giải ngân những cổ phiếu breakout qua khỏi vùng giá tích lũy kéo dài.

IVS: Nhà đầu tư nên sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới

 Lực mua xuất hiện từ rất sớm trong phiên hôm nay và dù có khoảng thời gian suy giảm trong phiên sáng thì cho đến phiên chiều đã hoàn toàn đảo ngược, giúp sắc xanh được giữ trọn vẹn trong cả phiên.

Điều đáng chú ý là tình trạng “kéo trụ” đã hoàn toàn biến mất và sự tích cực lan tỏa ra toàn thị trường, khiến cho tâm lý chung rất tích cực. Số lượng mã tăng trên cả sàn HSX là 175 so với 99 mã giảm, con số này trong nhóm VN30 là 18 và 9, trong khi nhóm VNMIDCAP cũng trần ngập mã xanh.

VN-Index chính thức đạt mức đỉnh mới. Nó giúp xóa đi những lo ngại về việc chỉ số sẽ sớm đi vào điều chỉnh.

Kể từ thời điểm đi lên từ đáy 761 đến nay, mới chỉ có 2 phiên giảm điểm, sức mạnh của thị trường được thể hiện một cách rất ấn tượng.

Đà tăng sẽ tiếp tục, cho đến khi nó kết thúc, nhưng chưa phải là lúc này. Và nhà đầu tư nên sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới đến với mình.

>>TTCK: Nhìn lại giai đoạn mua ròng mạnh nhất 7 năm qua 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 14/9: Chú ý đến nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO