TTCK 14/4: Kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm

P.V (Tổng hợp)| 14/04/2017 00:31

Thị trường nhiều khả năng sẽ diễn biến giằng co trong phiên 14/4 và VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm,

TTCK 14/4: Kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm

Giai đoạn điều chỉnh là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn 3-6 tháng tiếp tục gom cổ phiếu tiềm năng các nhóm ngành thép, ngân hàng, vật liệu xây dựng. Hoạt động trading T+ cần hạn chế trong giai đoạn này, khi thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong ngắn hạn.

MSI: Chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Thị trường đảo chiều giảm điểm khi nhiều mã bluechip bị bán trở lại cho thấy, giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc. Theo đó, VN-Index khả năng sẽ kiểm định lại mốc 720 điểm.

Giai đoạn điều chỉnh là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn 3-6 tháng tiếp tục gom cổ phiếu tiềm năng các nhóm ngành thép, ngân hàng, vật liệu xây dựng. Hoạt động trading T+ cần hạn chế trong giai đoạn này, khi thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong ngắn hạn.

IVS: Không nên mua vào nhóm penny

Tiếp tục là một phiên điều chỉnh nữa và mức độ nhẹ hơn so với phiên 12/4. Bỏ qua việc thị trường điều chỉnh, điều đáng quan tâm là thanh khoản, giá mua trung bình và giao dịch khối ngoại hiện nay đều rất tích cực.

Về thanh khoản, với giá trị giao dịch 4.700 tỷ đồng cho thấy, dòng tiền còn duy trì trên thị trường và đang tìm kiếm cơ hội. Giá mua trung bình tiếp tục nhích lên cho thấy, nhà đầu tư đang hướng đến những cổ phiếu có giá trị cao hơn. Điều này một mặt giúp thị trường được củng cố sự vững chắc, một mặt nó sẽ sớm tạo ra sức bật mới đối với thị trường. Việc khối ngoại tiếp tục mua ròng với giá trị tương đối cao gỡ bỏ đi sức ép, khi thị trường đang điều chỉnh, đồng thời cho thấy thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng.

VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất, cho dù sắc xanh gần trọn phiên giao dịch. Về mặt kỹ thuật, điều này là không tốt và khả năng điều chỉnh vẫn còn. Theo đó, áp lực điều chỉnh có thể đẩy VN-Index rơi về 720 điểm, thấp nhất 718 điểm. Tuy nhiên, nhìn vào 3 yếu tố trên, thị trường sẽ sớm quay trở lại thiết lập vùng đỉnh mới. Những nhịp điều chỉnh kiểu này sẽ xuất hiện cơ hội mua vào đối với một số cổ phiếu, ngoại trừ nhóm penny.

SHS: Kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm

 VN-Index có phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp, tuy nhiên mức giảm điểm thấp hơn phiên trước và khối ngoại tiếp tục mua ròng. Thị trường nhiều khả năng sẽ diễn biến giằng co trong phiên 14/4 và VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm, vùng kháng cự của chỉ số được xác định trong khoảng 725-728 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào quanh hỗ trợ và bán ra gần kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể mua thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

BVSC: Duy trì một phần tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu cơ bản

Áp lực bán tăng đột ngột vào nửa sau phiên chiều, đặc biệt xuất hiện ở nhóm cổ phiếu trụ cột, khiến VN-Index quay đầu giảm điểm về cuối phiên, là tín hiệu khá tiêu cực đối với thị trường chung. Nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa, nhà đầu tư có thể duy trì một phần tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu cơ bản với tăng trưởng kết quả kinh doanh quý I khả quan.

KIS: Rung lắc mạnh

Hiện tại, thị trường vẫn thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra thận trọng trước những rủi ro bên ngoài. Đây là lý do thúc đẩy hoạt động chốt lời, đặc biệt là các mã có mức tăng tốt gần đây, bất chấp khối ngoại vẫn mua vào tích cực.

Theo đó, thị trường sẽ chịu rung lắc mạnh trong các phiên sắp tới và có thể hình thành xu hướng giảm nếu phá vỡ vùng hỗ trợ 717-720 điểm. Do đó, nhà đầu tư tạm thời không nên tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh mạnh.

BSC: Tiếp tục điều chỉnh

Sau phiên điều chỉnh mạnh 12/4, dấu hiệu hồi phục đã trở lại trong phiên sáng và đầu phiên chiều 13/4. Tuy nhiên, dưới áp lực giảm điểm của nhóm cổ phiếu dầu khí, cao su và chứng khoán, VN-Index quay đầu giảm và đóng cửa dưới tham chiếu.

Thị trường 13/4 cân bằng hơn so với phiên 12/4, với 126 mã cổ phiếu tăng điểm và 139 mã giảm điểm, nhưng thanh khoản giảm, đồng thời có sự phân hóa mạnh mẽ trong nhóm cổ phiếu largecap. Dự đoán thị trường phiên 14/4 tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư có thể nhân cơ hội này mua vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt.

MBS: Nắm giữ danh mục hiện tại

Nhóm cổ phiếu trụ cột tiếp tục phân hóa, khiến thị trường giao dịch giằng co, các chỉ số biến động trong biên độ hẹp. Điểm tích cực là hoạt động mua ròng của khối ngoại vẫn đang được duy trì khá tốt và là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Trong những phiên tới, khả năng thị trường tiếp tục dao động trong biên độ 720-730 điểm với VN-Index và 89,5-91 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 14/4: Kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 721 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO