TTCK 14/3: Giữ vững đà tăng, tiến tới ngưỡng lịch sử

P.V| 14/03/2018 06:42

Theo PHS nhận định TTCK Chỉ số bật tăng sau khi chịu áp lực giằng co diễn ra suốt phiên giao dịch buổi sáng cho thấy tâm lý thận trọng có thể đã được cởi bỏ. Do đó, chỉ số có thể sẽ giữ vững đà tăng trong phiên tới nhằm tiến tới ngưỡng lịch sử.

TTCK 14/3: Giữ vững đà tăng, tiến tới ngưỡng lịch sử

Nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I/2018 khả quan.

KBSV: Thị trường vẫn đang dao động trong vùng đỉnh

VN-Index vượt mốc tâm lý 1.130 điểm thành công nhưng xét trên toàn bộ quá trình 12 phiên đi ngang gần đây, thị trường vẫn đang dao động trong vùng đỉnh (VN30 chưa vượt đỉnh).

Các cổ phiếu trong VN30 vẫn lần lượt bị bán khá mạnh qua các phiên. Mức rủi ro của thị trường chưa có dấu hiệu giảm bớt. Đề xuất: tạm thời đứng ngoài thị trường quan sát.

SHS: Hướng đến mốc 1.140 điểm

Việc thị trường vượt đỉnh ngắn hạn thành công và nhiều cổ phiếu trụ cột cũng vượt đỉnh, đi kèm với đó là việc nước ngoài tiếp tục mua ròng là những tín hiệu tích cực với thị trường chung.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo lần lượt tại 1.150 điểm và 130 điểm.

Nếu vượt được ngưỡng kháng cự tâm lý này thì VN-Index sẽ hướng đến mức đỉnh lịch sử tại 1.179 điểm sau hơn 11 năm chờ đợi.

Trong phiên giao dịch 14/3, VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm để hướng đến mốc 1.140 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

BVSC: Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình

Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao.

BSC: Rủi ro vẫn tồn tại khi sự phân hóa lan rộng và thanh khoản chưa đột phá

Dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt là Nhóm Ngân hàng.

Cuối giờ chiều, với sự cộng hưởng từ lực tăng mạnh của nhóm bất động sản, ngân hàng và chứng khoán giúp chỉ số vượt qua mốc đỉnh 1.130 điểm đầy bất ngờ.

Đáng chú ý là cổ phiếu CTG duy trì sắc xanh trong cả phiên và bật mạnh về cuối phiên.

BSC nhận định, chỉ số vượt đỉnh với động lực từ dòng tiền thông minh bắt đáy. Tâm lý thị trường tích cực nhiều khả năng sẽ kéo chỉ số tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sắp tới.

Tuy nhiên, rủi ro vẫn tồn tại khi sự phân hóa có xu hướng lan rộng và thanh khoản chưa thực sự đột phá.

FPTS: Có thể cân nhắc mở lại vị thế mua thăm dò 

Nhóm ngân hàng đang góp phần rất lớn trong nỗ lực khôi phục xu hướng tăng của VN-Index.

Bên cạnh đó, tín hiệu tăng giá cũng được ghi nhận từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thông qua các chỉ số VNMID và VNSML.

Chúng tôi cho rằng, kỳ vọng của nhà đầu tư đang được cải thiện và điều này có thể sẽ giúp thị trường bình ổn hơn khi diễn ra hoạt động cơ cấu của các ETFs vào cuối tuần.

Nhà đầu tư chịu rủi ro có thể cân nhắc mở lại vị thế mua thăm dò sau tín hiệu tăng của VN-Index hôm nay.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch vẫn cần tận dụng ưu thế của những rung lắc xuất hiện trong phiên thay vì mua đuổi tại mức giá cao.

Đối tượng lưu ý sẽ là các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá ra khỏi khu vực tích lũy và có triển vọng tích cực trong mùa kết quả kinh doanh và đại hội cổ đông sắp tới.

BBBk

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 14/3: Giữ vững đà tăng, tiến tới ngưỡng lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO