TTCK 13/4: Cẩn trọng mô hình 2 đáy

P.V| 13/04/2016 04:55

Phiên ngày 13/4, nhà đầu tư nên quan sát trước khi hành động

TTCK 13/4: Cẩn trọng mô hình 2 đáy

Phiên ngày 13/4, nhà đầu tư nên quan sát trước khi hành động. Một phần thận trọng là bởi trong 2-3 năm trở lại đây, sóng tăng của cổ phiếu như HAG, HNG, NTL… thường rất ngắn, chỉ khoảng 2 tháng. Do đó, tính từ giữa Tháng 1 đến nay, sóng tăng này có lẽ cũng đã rơi vào giai đoạn cuối.

MSI: Điều chỉnh giảm điểm về ngưỡng 575

Thị trường giao dịch vẫn khá sôi động khi thanh khoản trên 2 sàn vượt qua con số 3.800 tỷ đồng. Ngưỡng 580 điểm vẫn là ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh khi áp lực chốt lời gia tăng mỗi khi VN-Index chạm mốc này. Thị trường đang phân hóa vào các cổ phiếu blue chips, midcap và penny cơ bản như: VIC, GAS, VCB, EVE, DHC, KMR...

Trong phiên 13/4, nhiều khả năng kịch bản thị trường sẽ điều chỉnh giảm điểm về ngưỡng 575 điểm. Các phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội giải ngân đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, chiến lược thích hợp trong giai đoạn này là mua gom, tích lũy cổ phiếu cho tầm nhìn trung và dài hạn.

 FPTS: Có thể nâng tỷ trọng

Với quan điểm khá lạc quan về thị trường trong ngắn hạn, chiến lược đầu tư trong tuần này tiếp tục bám sát các điểm mua phù hợp của từng cổ phiếu nhằm tận dụng sự phân hóa mạnh của dòng tiền, cũng như trạng thái “lình xình” đang diễn ra. Nhóm cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá và tạo lập đỉnh cao mới khi xuyên phá các ngưỡng kháng cự gần nhất nên được chú trọng để đưa vào danh mục đầu tư. Nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro cao và có khả năng bám sát thị trường có thể nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lên mức trên 50% tổng tài sản.

IVS: Cẩn trọng khi mô hình 2 đáy đang manh nha hình thành

Lại một lần nữa VN-Index đóng cửa thấp hơn 580 điểm, cho dù có thời điểm đạt tới mốc 582,97 điểm. Liệu rằng kịch bản không thể vượt qua 580 lại diễn ra và cuối cùng là điều chỉnh? Theo kịch bản hồi Tháng 2/2015, VN-Index có tới 2 phiên giao dịch kiểu này và sau đó tiếp tục bật tăng. Vì thế, vẫn có kỳ vọng rằng, thị trường còn cơ hội tăng tích cực tới mốc 600 điểm của một số nhà đầu tư.

Tuy nhiên, với góc độ quan sát gần đây, vẫn luôn khuyến khích nhà đầu tư thận trọng, bởi giai đoạn này rất khó kiếm lời. Giả như phiên 13/4 thị trường sụt giảm, thì vô hình chung mô hình 2 đỉnh lại manh nha hình thành. Điều này được củng cố bởi áp lực bán đang gia tăng mạnh, có nguy cơ đẩy thị trường giảm điểm. Việc nữa là cổ phiếu HAG, HNG, NTL có lẽ sẽ đánh động tâm lý thận trọng của những nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, giả như một sự bất thường lại xảy ra khi hàng loạt các cổ phiếu lớn tăng mạnh, kéo VN-Index bứt mạnh khỏi 580 điểm thì kỳ vọng 600 điểm vẫn còn.

Vì thế, phiên ngày 13/4, nhà đầu tư nên quan sát trước khi hành động. Một phần thận trọng là bởi trong 2-3 năm trở lại đây, sóng tăng của cổ phiếu thường rất ngắn, chỉ khoảng 2 tháng. Do đó, tính từ giữa Tháng 1 đến nay, sóng tăng này có lẽ cũng đã rơi vào giai đoạn cuối.

SHS: VN-Index vẫn có khả năng chinh phục mốc 580

VN-Index một lần nữa chinh phục không thành công mốc 580 điểm cho thấy, đây vẫn là ngưỡng kháng cự khó vượt qua của VN-Index trong suốt quãng thời gian từ đầu năm 2016. Độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể với số lượng mã giảm điểm chiếm ưu thế. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn cho tín hiệu tích cực. Theo đó, VN-Index vẫn có khả năng chinh phục mốc 580 điểm. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định, theo dõi sát diễn biến dòng tiền, tránh đưa ra quyết định vội vàng trong thời điểm hiện tại.

KIS: Triển vọng bứt phá vẫn đang gặp thách thức

Hiện tại, nhà đầu tư vẫn chưa đón nhận thêm nhân tố mới, ngoại trừ câu chuyện nới room và sự phục hồi của giá dầu đang kéo thị trường tiến sát về mốc 580. VN-Index đã vượt qua được đường MA200, đang ở quanh ngưỡng 579 điểm. Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa vượt qua được ngưỡng cản tâm lý 580 điểm. Như đề cập trong các bản tin gần đây, VN-Index sẽ cần phải vượt qua mốc 580 trước khi xác lập xu thế mới. Nếu tiếp tục thất bại trong việc chinh phục mốc 580 trong một vài ngày tới, thị trường có thể một lần nữa điều chỉnh và tích lũy thêm. Nói chung, triển vọng bứt phá vẫn đang gặp phải những thách thức đáng kể.

BVSC: Giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn

Ngưỡng 580 điểm vẫn cho thấy là ngưỡng cản tâm lý mạnh đối với VN-Index khi áp lực bán luôn có xu hướng gia tăng mạnh tại đây. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn xung quanh vùng điểm này nhằm đưa tỷ trọng danh mục tổng thể về mức an toàn.

BSC: Không có nhiều yếu tố hỗ trợ trong bối cảnh hiện tại

Trong bối cảnh hiện tại, không có nhiều yếu tố hỗ trợ cho thị trường. Việc VN-Index tiến tới ngưỡng 580 điểm là thời điểm nhà đầu tư nên chốt lời, hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp tăng mạnh và chỉ mua vào tại những nhịp điều chỉnh, không mua đuổi giá cao trong giai đoạn này.

>NĐT Hajime Hotta: Startup Việt hãy lập ít nhất 20 bản kế hoạch kinh doanh

>NĐT cá nhân Trung Quốc - những "đứa trẻ mồ côi”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 13/4: Cẩn trọng mô hình 2 đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO