TTCK 11/9: Giao dịch cầm chừng

P.V| 10/09/2015 02:48

Hai nhóm cổ phiếu đóng vai trò trụ đỡ là ngân hàng và dầu khí điều chỉnh đồng loạt tạo áp lực lên nhóm các cổ phiếu còn lại khiến độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể.

TTCK 11/9: Giao dịch cầm chừng

Theo  SHS, giao dịch diễn ra khá chậm, thanh khoản xuống mức rất thấp và trạng thái thị trường tiếp tục suy yếu khiến hai chỉ số không còn giữ được đà tăng.

Hai nhóm cổ phiếu đóng vai trò trụ đỡ là ngân hàng và dầu khí điều chỉnh đồng loạt tạo áp lực lên nhóm các cổ phiếu còn lại khiến độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể.

Khoảng trống thông tin hỗ trợ cùng tâm lý chờ đợi các diễn biến từ cuộc họp của FED sẽ khiến trạng thái giao dịch cầm chừng tiếp tục tục diễn ra trong các phiên tới. Việc đứng ngoài quan sát tại thời điểm hiện tại là cần thiết. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức thấp, tránh các hoạt động trading ngắn hạn

BSC: Mua nếu tỷ lệ tiền mặt cao

Phiên điều chỉnh 10/9 là sự vận động bình thường của thị trường. Việc khối ngoại giữ lực mua ròng hiện tại có vai trò giữ nhịp tâm lý cho thị trường hiện tại, giúp cho phiên điều chỉnh không có chiều hướng tiêu cực.

Sau phiên điều chỉnh, thị trường có khả năng quay trở lại sớm. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục gia tăng vị thế mua trong các phiên điều chỉnh hoặc chùng.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể cân nhắc mở mua nếu tỷ lệ tiền mặt cao”.

FPTS: Chưa nên tham gia thị trường

Hai yếu tố cần được quan tâm trong các phiên tới đó là thanh khoản và sự quay trở lại mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Trong bối cảnh hiện này nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp chưa nên tham gia thị trường.

Đối với chiến lược đầu tư lướt sóng có độ rủi ro cao nên chọn các thời điểm chỉ số điều chỉnh giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu với tỷ trọng giải ngân thấp và có thể gia tăng dần theo sự tích cực của xu hướng thị trường.

Nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút dòng tiền trong bối cảnh thanh khoản thấp sẽ là nhóm có nền tảng cơ bản và kết quả kinh doanh quý 3/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư ngoại và nhóm được hưởng lợi từ các chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ.

IVS: Vẫn chịu áp lực bán

Trong phiên giao dịch ngày mai (11/9) vẫn có những cổ phiếu chịu áp lực bán do những nhà đầu tư trading trong ngày tạo ra nhưng đó không phải là một nhịp bán. Chỉ số VN-Index vẫn có thể giảm mạnh do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn nhưng chúng tôi cho rằng sẽ phân hóa.

Một số cổ phiếu có tiềm năng hoặc có thông tin tích cực vẫn duy trì sắc xanh nhưng nhìn chung là không nhiều.

Vì thế chúng tôi vẫn giữ quan điểm những nhà đầu tư mua bán ngắn hạn hãy thận trọng giữ tiền và chờ đợi cơ hội.

VietinBankSc: Xu hướng tăng chưa bị phá vỡ

Thanh khoản có sự suy giảm mạnh chỉ khoảng 1500 tỷ cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư; Khối ngoại giao dịch tích cực hơn, mua ròng 94 tỷ đồng trên HOSE.

Xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ khi điều chỉnh ở mức vừa phải để lấp khoảng Gap tạo ra ngày 9/9/2015. Đường MA 20 đóng vai trò hỗ trợ cho các chỉ số Vn-Index 560-565. Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh và dòng tiền có dấu hiệu tích cực.

Thận trọng quan sát diễn biến thị trường, nếu áp lực bán lớn khiến VN-Index phá vỡ hỗ trợ thì nên xem xét bán ra giảm tỷ trọng. Xem xét chốt lời một phần đối với cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

MBKE: Đang có cải thiện trong ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang có những cải thiện trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét nắm giữ thêm cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh. 

>Khi cổ phiếu công ty chứng khoán rơi tự do

>Bán cổ phiếu, nói sao cho thuận nhĩ

>Người giàu nhất thị trường không “chơi” cổ phiếu

>Yếu tố nào giúp nhà đầu tư lựa chọn bán cổ phiếu hiệu quả

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 11/9: Giao dịch cầm chừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO