TTCK 11/7: Tiếp tục tăng giảm điểm đan xen đi kèm diễn biến phân hóa

P.V| 11/07/2018 00:32

Thanh khoản duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung, theo BVSC.

TTCK 11/7: Tiếp tục tăng giảm điểm đan xen đi kèm diễn biến phân hóa

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ với biên độ hẹp đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

BSC: Chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục

Thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên giao dịch hôm nay. Biến động của chỉ số VN-Index không lớn, đóng cửa với mức giảm 4 điểm.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 80 tỷ đồng.

BSC nhận định trạng thái thị trường chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục, nhà đầu tư nên quan sát thêm.

PHS: Chờ đợi diễn biến tích cực hơn về thanh khoản và khối ngoại

Thị trường có diễn biến tương tự như phiên trướ, khi duy trì sắc xanh nhẹ trong phiên sáng và chịu áp lực bán vào cuối phiên, khiến chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp.

Mức độ giảm nhẹ kèm khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm cho thấy áp lực bán không còn quá mạnh. Khối ngoại cũng giảm dần mức độ bán ròng.

Phiên 11/7 là phiên lượng hàng bắt đáy về tài khoản và được giao dịch. Do đó, diễn biến trong phiên này có thể sẽ giúp xác định xu hướng tiếp theo rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư nên ở ngoài quan sát thêm, chờ đợi những diễn biến tích cực hơn về thanh khoản và khối ngoại.

MBS: Rủi ro lúc này chỉ là lượng hàng bắt đáy về tài khoản trong ngày mai

Diễn biến đáng chú ý vào phiên ATC khi quỹ VFM thực hiện cơ cấu danh mục để hoán đổi, hàng loạt các trụ bị bán khiến thị trường không thể hồi phục.

Thanh khoản vẫn là yếu tố cho thấy tâm lý của nhà đầu tư rất thận trọng mặc dù phần lớn thời gian thị trường tăng điểm.

Giá trị khớp lệnh chỉ đạt 2.100 tỷ đồng, là mức thấp kỷ lục kể từ đầu năm.

Với hàng loạt bluechip bị bán cuối phiên thì hệ số tăng/giảm ở rổ VN30 cho thấy thị trường chỉ giảm về chỉ số, còn mặt bằng cổ phiếu vẫn có sức đề kháng khá tốt.

Việc cơ cấu danh mục để hoán đổi của quỹ VFM chỉ mang tính kỹ thuật nên có thể kỳ vọng hoạt động bán ròng của khối ngoại đang có dấu hiệu giảm dần hoặc thậm chí là quay lại mua ròng.

Thị trường vẫn dao động trong vùng tích lũy xung quanh mốc 900 điểm, rủi ro lúc này chỉ là lượng hàng bắt đáy về tài khoản trong ngày mai.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại

Thanh khoản giảmvới chỉ 93 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE là một dấu hiệu tốt trong giai đoạn tích lũy tạo đáy của thị trường. Khối ngoại cũng giảm bán ròng và đây là một tín hiệu tích cực nữa.

Thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giai đoạn giằng co và tích lũy trong phiên một vài phiên tiếp theo với diễn biến tăng giảm đan xen.

Trong phiên giao dịch 11/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 930 điểm (MA10) và 900 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 11/7: Tiếp tục tăng giảm điểm đan xen đi kèm diễn biến phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO