TTCK 10/6: Có thể tích lũy cổ phiếu

P.V (Tổng hợp)| 10/06/2016 06:21

Trong giai đoạn đầu tháng 7/2015, thị trường cũng đã tạo ra cú tăng ngoạn mục kiểu này trước khi điều chỉnh.

TTCK 10/6:  Có thể tích lũy cổ phiếu

Trong giai đoạn đầu tháng 7/2015, thị trường cũng đã tạo ra cú tăng ngoạn mục kiểu này trước khi điều chỉnh. Cơ hội ngắn hạn với vùng 640 điểm có lẽ đang rõ ràng hơn bao giờ hết trong gần 1 năm qua.

IVS: Cơ hội ngắn hạn với vùng 640 điểm đang rõ ràng

Thị trường chính thức bứt mạnh qua mốc 627,81 điểm được thiết lập tháng 5 và đang có một xung lực khá tốt ở giai đoạn hiện tại. Xét về tương quan, đây chưa thể gọi là sức mạnh thực sự bởi khối lượng giao dịch quá thấp, nhưng có cảm giác nhà đầu tư đang vội vàng hơn.

Sự dịch chuyển của dòng tiền sang một số nhóm nhạy cảm như chứng khoán, đầu cơ cho thấy sự vội vã này của dòng tiền.

Thực sự mà nói, phiên 9/6 là sự bứt phá ngoạn mục, khiến quay lại kỳ vọng “cú tăng cuối cùng”. Dù chỉ tăng 3,39 điểm, nhưng so với mức đóng cửa phiên 8/6 thì khoảng cách điểm số là khá lớn. Trong giai đoạn đầu tháng 7/2015, thị trường cũng đã tạo ra cú tăng ngoạn mục kiểu này trước khi điều chỉnh. Cơ hội ngắn hạn với vùng 640 điểm có lẽ đang rõ ràng hơn bao giờ hết trong gần 1 năm qua.

SHS: Tránh giải ngân thêm

VN-Index bật tăng điểm mạnh trở lại, chốt phiên chính thức chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mạnh 630 điểm. Sắc xanh lan tỏa rộng trong suốt phiên giao dịch. Các nhóm ngành thay phiên nhau dẫn dắt và giúp thị trường liên tục duy trì được đà tăng điểm. Thanh khoản cũng được duy trì ở mức tích cực.

Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư chính là nguyên nhân giúp cho thị trường vượt được mốc 630 điểm phiên 9/6. Độ rộng thị trường tích cực khi số lượng mã tăng áp đảo số lượng mã giảm. Theo đó, nếu như nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng điểm và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VNM, BVH tăng điểm tích cực trở lại, VN-Index sẽ nhanh chóng chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo nằm ở 640 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

FPTS: Giữ nguyên danh mục và cùng bám theo chỉ số

Sang đến phiên 9/8, số lượng cổ phiếu có các bước tăng giá mới đang xuất hiện nhiều hơn cho thấy, có sự lan tỏa và mở rộng từ ảnh hưởng tăng của chỉ số thị trường.

Giai đoạn hiện tại là thời điểm cần hết sức kiên nhẫn trong các hoạt động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục, do thị trường đang đi vào khu vực đỉnh lịch sử, áp lực bán sẽ bung ra rất mạnh nếu có bất kỳ đột biến tiêu cực xuất hiện.

Cho tới thời điểm này, sự luân chuyển nhịp nhàng giữa các trụ đỡ là nhóm bluechips đang tạo ra các bước tăng giá không quá sốc cho thị trường. Đáng chú ý là sự hồi phục của nhóm dầu khí từ đầu năm 2016 đang được đánh giá là nhân tố có thể gây những điểm mới so với diễn biến cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, chiến lược giữ nguyên danh mục và cùng bám theo chỉ số là khá phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Hành động giải ngân mới vào thời điểm này chỉ phù hợp với nhóm nhà đầu tư mạo hiểm và chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

BSC: Có thể tích lũy cổ phiếu

Thị trường đã có phiên giao dịch tăng khá với khối lượng giảm mà hỗ trợ chính là nhóm ngân hàng. Các cổ phiếu dầu khí tiếp tục được hưởng lợi từ giá dầu tăng là hỗ trợ tích cực cho thị trường. VN-Index sẽ sớm trở lại đà tăng điểm hướng tới vùng giá đỉnh nhiều năm ở 638-640. Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu trong nhịp điều chỉnh để đón đầu nhịp tăng tới 638-640.

MSI: Vẫn tích cực

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm với tâm lý khá vững vàng của nhà đầu tư. Điều chỉnh chỉ xuất hiện trong phiên, nhưng không diễn ra trên diện rộng.

Trong phiên cuối tuần 10/6, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tích cực, VN-Index có thể sẽ hướng đến ngưỡng kháng cự cao hơn 635-640 điểm.

Tuy nhiên, VNIndex hiện đã chạm cận trên của dải Bollinger band, nên nhà đầu tư cần thận trọng hơn, có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng tốt, tránh mua đuổi cổ phiếu và chú ý tới diễn biến thị trường ở các ngưỡng kháng cự để có chiến lược giao dịch thích hợp. 

>Giá cổ phiếu bằng ly trà đá

>Doanh nghiệp lỗ lớn, giá cổ phiếu vẫn tăng “khủng”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 10/6: Có thể tích lũy cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO