TTCK 10/4: dự báo phục hồi

P.V| 09/04/2014 03:30

Diễn biến hiện tại cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá ổn định, tuy nhiên chúng tôi cho rằng chưa xuất hiện thông tin mang tính vĩ mô quan trọng để có thể giúp thị trường đột phá lên vùng giá mới trong giai đoạn này.

TTCK 10/4: dự báo phục hồi

"Diễn biến hiện tại cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá ổn định, tuy nhiên chúng tôi cho rằng chưa xuất hiện thông tin mang tính vĩ mô quan trọng để có thể giúp thị trường đột phá lên vùng giá mới trong giai đoạn này." - BSC nhận định về thị trường chứng khoán ngày 10/4. 

BVSC - Tận dụng nhịp phục hồi để quanh vòng danh mục

Chúng tôi cho rằng, yếu tố đóng vai trò tác động mạnh nhất đến diễn biến giá cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại đang dần quay trở lại nền tảng cơ bản của doanh nghiệp cũng như triển vọng kết quả kinh doanh trong các quý tới. Những thông tin liên quan đến thị trường như khả năng mở room ngoại đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu.

Ba yếu tố được thị trường quan tâm nhất trong mùa đại hội cổ đông 2014 là kế hoạch chi trả cổ tức hoặc chia thưởng cổ phiếu, kế hoạch cũng như triển vọng lợi nhuận 2014 và các bước đi cụ thể trong tiến trình tái cơ cấu của các doanh nghiệp.

Hai yếu tố đầu hỗ trợ phần nhiều cho diễn biến của nhóm cổ phiếu bluechips với nền tảng cơ bản ổn định trong khi yếu tố thứ 3 lại mang lại cơ hội cho nhóm các công ty vốn hóa trung bình và nhỏ. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tranh thủ nhịp hồi phục hiện tại để quay vòng một phần danh mục ngắn hạn nhằm bình quân giá vốn kết hợp với hoạt động tái cơ cấu cho các vị thế trung hạn.

VCSC - Dự báo tăng mạnh trong hai phiên cuối tuần

Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi, mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index được nâng lên mức tăng và duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index, vùng kháng cự gần nhất của hai chỉ số là mức 610 của chỉ số VN-Index và 90.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(5,3) của chỉ số VN-Index tăng mạnh trong vùng quá mua cho thấy áp lực chốt lãi sẽ gia tăng trong những phiên tới và vị thế mua đuổi giá cao sẽ bất lợi.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy việc lựa chọn cổ phiếu là rất khó khăn trong giai đoạn này cho nên các nhà đầu tư chỉ nên chú ý các mã có xu hướng bền vững và dòng tiền mạnh (tức là thanh khoản tốt trong các phiên gần đây). Và các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi vì áp lực chốt lãi được dự báo là sẽ tăng mạnh trong hai phiên cuối tuần.

SSI - Chốt lời ngắn hạn dần

Cây nến ngày tăng nhẹ và tiến sát dải Upper Band. Stochastic Oscillator tiến nhẹ vào vùng quá mua (Over Bought) mặc dù chỉ báo dòng tiền MFI tiếp tục ở xu hướng giảm cho thấy dòng tiền tham gia thị trường giảm sút.

Khối lượng giao dịch ở mức 109,21 triệu đơn vị, chỉ tăng nhẹ 0,6% so với phiên trước. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm khả năng Vn-Index sẽ có cơ cơ hội kiểm lại vùng đỉnh cũ 605-610 điểm nơi tập trung khối lượng cổ phiếu khá lớn ở vùng này. Nhà đầu tư lướt sóng có thể giảm dần tỷ trọng cổ phiếu hoặc chốt lời ngắn hạn dần ở các đợt tăng trong các phiên giao dịch sau ngày nghỉ lễ.

VietinBankSc - Dòng tiền tiếp tục phân hóa

Chúng tôi cho rằng nhịp hồi phục này có thể giúp VN-Index chinh phục lại ngưỡng đỉnh cũ 608 điểm. Khối ngoại bán ròng 63,7 tỷ trong phiên hôm nay. Đà bán ròng có thể diễn ra nhưng nhiều khả năng không tác động quá xấu tới thị trường. Nhà đầu tư có thể gia tăng trạng thái cổ phiếu. Ưu tiên các mã có sẵn trong danh mục đợt vừa rồi. Cân nhắc chốt lời khi thị trường chạm vùng đỉnh cũ.

BSC - Thị trường tiếp tục dao động và phân hóa mạnh

Trong các phiên gần đây, có thể thấy VN-Index nhờ các cổ phiếu lớn đã có sự phục hồi tốt hơn HNX-Index và quay lại được vùng đỉnh cũ quanh 600 điểm trong khi HNX-Index vẫn chưa lấy lại được số điểm đánh mất trong phiên giảm mạnh thứ Ba tuần trước (1/4) và do đó chưa hoàn toàn thoát khỏi xu hướng điểu chỉnh (trừ nhóm cổ phiếu chứng khoán được kỳ vọng lãi lớn trong quý 1).

Nói chung, diễn biến hiện tại cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá ổn định, tuy nhiên chúng tôi cho rằng chưa xuất hiện thông tin mang tính vĩ mô quan trọng để có thể giúp thị trường đột phá lên vùng giá mới trong giai đoạn này. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động và phân hóa mạnh theo các thông tin cơ bản được công bố của từng doanh nghiệp.

FPTS - Cẩn trọng với diễn biến phục hồi

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng vẫn cần thận trọng với diễn biến hồi phục này do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ. Bên cạnh đó, kịch bản kéo trụ để thoát hàng cũng cần được đặc biệt lưu ý khi mà những thông tin công bố không thể phát huy vai trò hỗ trợ như kỳ vọng.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 10/4: dự báo phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO