Thị trường phân hóa

HOÀNG LONG| 11/07/2014 03:25

Dòng tiền sẽ bị hút vào những mã được dự báo có kết quả kinh doanh quý II/2014 tốt và sẽ khiến thị trường phân hóa.

Thị trường phân hóa

Dòng tiền sẽ bị hút vào những mã được dự báo có kết quả kinh doanh quý II/2014 tốt và sẽ khiến thị trường phân hóa.

Đọc E-paper

Các thông tin đã cho thấy tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Tuy nhiên, những thông tin này lại không đủ để hỗ trợ cho hai chỉ số bứt phá khỏi các ngưỡng cản cứng. Và tâm lý lướt sóng trong thời gian ngắn đã khiến dòng tiền liên tục xoay tua qua nhiều nhóm cổ phiếu nhưng đồng thời cũng rút ra chốt lời rất nhanh ngay sau đó.

Tuy vậy, những yếu tố cơ bản của nền kinh tế như mặt bằng lãi suất thấp, tỷ giá sớm bình ổn trở lại sau quyết định điều chỉnh mới đây của Ngân hàng Nhà nước, khu vực xuất khẩu tăng trưởng mạnh... vẫn là những lý do để các nhà đầu tư lạc quan ở lại với thị trường và tích lũy cổ phiếu.

Trong một vài tuần tới, thị trường sẽ dần đón nhận kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp niêm yết và yếu tố này dù không tạo ra sự đột biến nhưng sẽ khiến sự phân hóa diễn ra rõ nét hơn.

Thực tế diễn biến thị trường thời gian gần đây cho thấy, sự tích cực tại các phiên giao dịch luôn gắn liền với dòng tiền luân chuyển mạnh giữa các nhóm ngành nhất định, như bất động sản, chứng khoán, dầu khí...

Bên cạnh một số cổ phiếu đang hồi phục sau trạng thái quá bán, thị trường đã xuất hiện hiện tượng đón đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2014. Đây chính là yếu tố thu hút dòng tiền, đặc biệt là tại các mã cơ bản tốt. Điều này cũng khiến cho giá các cổ phiếu có dự báo tốt đang được đẩy lên khá cao. Và những thông tin rò rỉ đang tạo hiệu ứng tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Như vậy, những thông tin về kết quả kinh doanh quý II sẽ tiếp tục ủng hộ thị trường đi lên. Tuy nhiên, sau khi thông tin chính thức dần lộ diện, nhà đầu tư sẽ có những động thái trái chiều.

Đà tăng của các chỉ số do đó sẽ bị thử thách khi dòng tiền vẫn chưa thực sự mạnh và tin tức hỗ trợ mang tính tạo bước ngoặc cho thị trường vẫn chưa xuất hiện. Nhà đầu tư lướt sóng do đó nên hạn chế mở các trạng thái mua tại những thời điểm thị trường quá hưng phấn; đồng thời cần ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu cơ bản với tính hình kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO