Thị trường căn hộ đổ dồn về khu Đông

BẢO NGUYÊN| 17/07/2014 09:29

Thống kê của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM quý II/2014 cho thấy, Q.2 đang trở thành tâm điểm ở phân khúc căn hộ.

Thị trường căn hộ đổ dồn về khu Đông

Thống kê của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM quý II/2014 cho thấy, Q.2 đang trở thành tâm điểm ở phân khúc căn hộ.

Đọc E-paper

Theo đó, lần đầu tiên, Q.2 qua mặt Q.7 về số lượng căn hộ giao dịch với trên 600 căn dù xét về nguồn cung, Q.7 vẫn đang chiếm ưu thế. Tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường trong quý này là 17%, tăng 7 điểm phần trăm theo quý và 9 điểm phần trăm theo năm.

Cụ thể, có khoảng 2.500 căn được hấp thụ trong quý II/2014, tăng mạnh 60% theo quý và 115% theo năm. Riêng hai khu vực dẫn đầu là Q.2 và Q.7 chiếm 46% trên tổng số lượng giao dịch của toàn thị trường TP.HCM; trong khi 4 quận khác là Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân và Thủ Đức chỉ chiếm 34%.

Thực tế chứng minh, một số dự án căn hộ ở Q.2 trong hơn một năm trở lại đây luôn đạt thanh khoản khá tốt. Keppel Land Việt Nam (Singapore) cho biết, từ tháng 4/2013 đến nay, đã có 320 căn thuộc dự án The Estella (giá thấp nhất gần 4 tỷ đồng/căn), tương ứng với 98% trên tổng số căn hộ ở giai đoạn 1 của công trình giao dịch thành công.

Với lợi thế về thanh khoản, công ty này đang xem xét để triển khai tiếp giai đoạn 2 vào cuối năm nay. Một dự án khác được ghi nhận là Lexington Residence (P.An Phú) do Novaland phát triển trong hai quý đầu năm 2014, tỷ lệ giao dịch thành công đạt trên 150% so với kế hoạch và 70% số lượng căn hộ 1 phòng ngủ đã được khách hàng đặt mua (giá từ 1,3 tỷ đồng/căn).

Trong khi đó, giai đoạn 1 của Tropic Garden (Novaland đầu tư ở P.Thảo Điền) cũng đã bàn giao nhà cho khách vào tháng 4/2014 với tỷ lệ thanh khoản trên 90%. Ngoài ra, ở Q.2 còn có nhiều dự án căn hộ khác cho khách hàng lựa chọn như The Vista, Thảo Điền Pearl...

Sở dĩ giao dịch căn hộ ở Q.2 nhỉnh hơn Q.7 trong quý vừa qua, theo ông Trương An Dương, Giám đốc Nghiệp vụ Tư vấn BĐS và Kinh doanh Nhà ở Savills, là do tác động của nhiều yếu tố.

Trước hết, các dự án ở khu vực này gần như hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, chủ đầu tư chỉ cần đưa ra chính sách thanh toán linh hoạt để khuyến khích niềm tin và thu hút người mua. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận ròng từ căn hộ cho thuê của thị trường TP.HCM thường dao động từ 4% đến 6%, khá cao so với lãi suất huy động hiện nay đã thúc đẩy nhà đầu tư tham gia vào thị trường căn hộ.

Song, yếu tố không thể bỏ qua là tiện ích và hạ tầng giao thông như trung tâm bách hóa Parkson (P.An Phú), siêu thị BigC đã đi vào hoạt động; cũng như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được thi công gấp rút... giúp cải thiện hơn nữa môi trường sống ở đây và làm gia tăng mật độ dân số, tác động trực tiếp đến tính thanh khoản của toàn khu vực.

Đại diện Savills cũng đưa ra dự báo, trong tương lai, khu Đông Sài Gòn mà cụ thể là Q.2, Q.9 sẽ tiếp tục là động lực phát triển thị trường BĐS TP.HCM và yếu tố đòn bẩy chính là hạ tầng lẫn sự hình thành của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường căn hộ đổ dồn về khu Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO