Thế Giới Di Động huy động hơn 1 tỷ đồng trái phiếu nhằm M&A

TĂNG KHÁNH| 21/11/2017 06:41

Ngày 21/11/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ) vừa phát hành thành công 1.135 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp với lãi suất cố định, ở mức 6,55%/năm và kỳ hạn 5 năm. Trái phiếu được phát hành vào ngày 17/11/2017 và sẽ đáo hạn vào ngày 17/11/2022.

Thế Giới Di Động huy động hơn 1 tỷ đồng trái phiếu nhằm M&A

Đợt phát hành được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (CGIF), do ngân hàng Standard Chartered Việt Nam làm đại lý thu xếp phát hành.

Đây là đợt phát hành đầu tiên của Thế giới Di động và được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee and Investment Facility - CGIF”), một quỹ tín đầu tư tín thác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA. Đây là lần thứ 3 CGIF thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp bằng Việt Nam Đồng. Trong khu vực ASEAN, CGIF đã bảo lãnh thành công cho trái phiếu phát hành bằng 5 loại tiền tệ, bao gồm: Đồng Rupiah (Indonesia), Đồng Bath (Thái Lan), Đô-la Singapore (Singapore), Đồng Peso (Phillippines) và Đồng Việt Nam.

TGDĐ là một trong số ít các doanh nghiệp phi ngân hàng Việt Nam sử dụng kênh trái phiếu bằng Việt Nam Đồng để huy động vốn, đóng góp vào sự phát triển thị trường trái phiếu trong nước thành một kênh tốt huy động vốn cho doanh nghiệp. Kết quả thu được từ đợt phát hành này cung cấp cho chúng tôi nguồn vốn cần thiết để thực hiện các hoạt động mua bán và sáp nhập”, Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới Di động, cho biết.

Về phía Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Tổng giám đốc Nirukt Sapru đánh giá giao dịch này được ngân hàng thực hiện không chỉ thỏa mãn các mục tiêu của đơn vị phát hành TGDĐ mà còn đáp ứng được kỳ vọng của CGIF trong việc hỗ trợ và phát triển thị trường trái phiếu nội địa, cũng như mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước.

"Sự thành công của đợt phát hành là một thành quả quan trọng của CGIF trong nỗ lực kết nối các doanh nghiệp có lịch sử tín dụng và khả năng trả nợ tốt tại Việt Nam như Thế giới Di động với nguốn vốn mới. Với kỳ hạn 5 năm và mức lãi suất cố định, đợt trái phiếu này sẽ giúp TGDĐ thực hiện các mục tiêu tăng trưởng mang tính chiến lược của mình”, ông Kiyoshi Nishimura Giám đốc điều hành của CGIF cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế Giới Di Động huy động hơn 1 tỷ đồng trái phiếu nhằm M&A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO