Techcombank được NHNN áp dụng chuẩn mực Basel II

Y Nhi| 13/06/2019 03:56

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài (phương pháp tiêu chuẩn của Basel II) kể từ ngày 1/7/2019.

Techcombank được NHNN áp dụng chuẩn mực Basel II

Theo quyết định, Techcombank có trách nhiệm vận hành chính thức hệ thống tính tỷ lệ an toàn vốn chậm nhất ngày 22/6/2019; ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung quy định nội bộ theo cam kết tại công văn số 5040/2019/TGĐ-TCB ngày 4/6/2019.

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của Basel II là đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) ít nhất là 8%. Tại thời điểm cuối quý I/2019, tỷ lệ an toàn vốn của Techcombank (theo thông tư 36) đạt mức 13,8%, với doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng trong quý I/2019 đạt mức kỷ lục tương ứng là 4,2 nghìn tỷ đồng và 2,6 nghìn tỷ đồng.

Techcombank luôn chủ động tuân thủ áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro tín dụng và tập trung vào quản trị các rủi ro vận hành cho hệ thống, đảm bảo ngân hàng phát triển bền vững, minh bạch trong thời gian qua. Đặc biệt, Techcombank đã là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai và áp dụng thành công IFRS9 kể từ ngày 1/1/2018. Đây là chuẩn mực xương sống, có ảnh hưởng trọng yếu tới số liệu tài chính vì khoảng 80% bảng cân đối kế toán của các ngân hàng được cân đối bởi các công cụ tài chính.

Trước đó, Techcombank bắt đầu lập và trình bày báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế kể từ năm 2009, niềm tin từ các đối tác nước ngoài, các tổ chức xếp hạng quốc tế, các nhà đầu tư ngoại vào tình hình tài chính của Techcombank đã được củng cố đáng kể.

Ngoài những chỉ số kết quả kinh doanh vượt trội, kết thúc quý I/2019, tỷ lệ nợ xấu của Techcombank nằm ở mức 1,8% phản ánh sự tập trung mạnh mẽ vào quản trị rủi ro, giúp Ngân hàng giảm 80% chi phí dự phòng so với quý I/2018.

“Chúng tôi rất tự hào về kết quả kinh doanh bền vững được đem lại từ chiến lược khách hàng là trọng tâm của mình. Techcombank sẽ tiếp tục tăng cường danh mục tín dụng của mình, để từ đó có thể phục vụ khách hàng qua các chu kỳ kinh doanh của thị trường và mang lại giá trị dài hạn cho cổ đông và các khách hàng”, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank được NHNN áp dụng chuẩn mực Basel II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO