Sẽ có thêm 5 quỹ mở mới trong thời gian tới

21/02/2014 07:06

Việc chuyển đổi này giúp thị trường chứng khoán tránh được sự sụt giảm do các quỹ phải thanh lý tài sản để giải thể, đồng thời bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư.

Sẽ có thêm 5 quỹ mở mới trong thời gian tới

Tính đến hết tháng 01/2014, đã có 10 quỹ mở được cấp phép chào bán, thành lập, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, cho biết tại “Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2014” tổ chức ngày 21/02/2014 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

> Quỹ mở có gỡ quỹ đóng?
> "Quỹ mở giúp thị trường vốn phát triển"
> Quỹ mở: "Mở" đến đâu?
> Chừng nào có quỹ mở vốn lớn?
> Bùng nổ quỹ mở: Chứng khoán có hưởng lợi?

Như vậy, tổng số quỹ đại chúng đã chiếm hơn 50% số lượng quỹ đang hoạt động. Và dự kiến sẽ có trên 5 quỹ mở mới trong thời gian tới.

Đáng lưu ý, trong số các quỹ mở được cấp phép, có 4 quỹ được chuyển đổi từ quỹ đóng. Ông Bằng đánh giá: “Việc chuyển đổi này giúp thị trường chứng khoán tránh được sự sụt giảm do các quỹ phải thanh lý tài sản để giải thể, đồng thời bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư”.

Thực tế vừa qua cho thấy, quá trình tái cấu trúc hệ thống các quỹ đầu tư đã không gây xáo động đến hoạt động và tâm lý chung của thị trường, giúp bảo vệ được lợi ích của nhà đầu tư tham gia và quỹ. NAV của các quỹ liên tục tăng mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng cho biết, số lượng tài khoản đến nay đạt gần 1,4 triệu trong đó số lượng nhà đầu tư nước ngoài tăng 10%, đặc biệt là nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tăng 55% so với cuối năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ có thêm 5 quỹ mở mới trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO