PNJ sẽ chuyển thành công ty số

26/04/2019 04:07

Đại hội cổ đông 2019, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua kế hoạch năm 2019 với doanh thu thuần 18,207 tỷ đồng, tăng 25% so năm 2018, trong đó doanh thu trang sức bán lẻ đạt 10,225 tỷ đồng, tăng 29%. Lợi nhuận sau thuế (LNST )1,182 tỷ đồng, tăng 23%.

PNJ sẽ chuyển thành công ty số

Đại hội cũng thông qua báo cáo kinh doanh năm 2018 với tổng doanh thu tăng 33% so năm trước, đây cũng là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua, trong đó trang sức bán lẻ vàng tăng 41%. Tổng lợi nhuận gộp tăng trưởng 45% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế PNJ lần đầu vượt mức 1,000 tỷ đồng, đạt gần 1,206 tỷ đồng, tăng 33% so với năm trước và vượt gần 10% kế hoạch. LNST vượt 9% kế hoạch và tăng 32%. Kết quả kinh doanh quý I/2019 với doanh thu thuần và lãi gộp tăng lần lượt 16% và 36% so với cùng kỳ, đạt 4.783 tỷ đồng và 1.049 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 543 tỷ đồng, đạt 36,7% kế hoạch năm.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ  cho biết, thị trường nhập khẩu trang sức Việt Nam hiện chiếm chưa đến 10%, có thương hiệu khoảng 3%, kinh doanh nhỏ lẻ khoảng 7%. PNJ sẽ chiếm lấy thị trường cấp 2,3 trên toàn quốc. Mở rộng kinh doanh cốt lõi trang sức, PNJ tiếp tục gia tăng thế mạnh nhà sản xuất kim hoàn.

Ông Lê Trí Thông – Tổng giám đốc PNJ cho biết, dư địa thị trường trang sức khác so với bán lẻ, trung và cao cấp chiếm 30%, do đó dư địa của PNJ còn lớn. Tuy nhiên, vẫn cần phải chuẩn bị sân ga, đoàn tàu mới. Do đó, bên cạnh mô hình truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số mô hình PNJ Next, làm mới lại nhận diện hệ thống của các trung tâm kim hoàn hiện tại. Đặc biệt, cần cô đọng thêm thị trường, tiếp tục xây dựng vị trí của PNJ tại thị trường số 1. Bởi vì sân chơi của ngành này ngày càng mở rộng, ngày càng có thêm nhiều công ty trong và ngoài nước.  Năm 2019, PNJ sẽ mở thêm 40 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 364, xây dựng trụ sở mới tại 577 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, TPHCM cũng là khu bán hàng cho khách du lịch.

Trong chiến lược sản phẩm, PNJ tiến tới đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thêm nhà nhập khẩu từ bên ngoài. Bên cạnh trang sức, PNJ đang trong giai đoạn đầu đưa sản phẩm đồng hồ vào danh mục kinh doanh. Tiếp tục có nhiều dự án làm đa dạng hơn ngành nghề cả chiều rộng lẫn chiều sâu như trang sức, kim hoàn, quà tặng…Điển hình là đầu năm 2019, PNJ đã cho ra đời cửa hàng đầu tiên theo mô hình PNJ Next  kinh doanh cả đồng hồ và trang sức tại quận 1, TPHCM. Với không gian tương tác hiện đại và phương thức tương tác thu hẹp tối đa khoảng cách với khách hàng, so với hệ thống TTKH truyền thống, PNJ Next mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, trực quan, tạo cảm hứng bộc lộ cá tính, cái tôi thẩm mỹ. Mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong năm 2019.

Sự ra đời của PNJ Next khẳng định những bước tiến mới của PNJ nhằm vượt lên trên một doanh nghiệp trang sức đơn thuần. Và cùng với sự phát triển của E - com, diện mạo mạng lưới bán lẻ PNJ sẽ tiếp tục thay đổi khi có sự phát triển song song giữa mô hình hiện đại bên cạnh mô hình truyền thống nhằm hướng đến hình thành một nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

Bà Dung cũng khẳng định, hết nhiệm kỳ này, PNJ sẽ chuyển đổi thành công ty số và đang xây dựng mô hình chuẩn hóa giữa tập đoàn vá các công ty của PNJ, để xây dựng chiến lược rõ ràng.

Đại hội đã thông qua kế hoạch phát hành 55,6 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ hơn 33%, tỷ lệ thực hiện 3:1, nguồn phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2018. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là hơn 2.226,7 tỷ đồng.Đồng thời, thông qua phương án phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 20.000 đồng cho các lãnh đạo và quản lý chủ chốt PNJ và các công ty con nhằm ghi nhận những đóng góp vượt bậc tạo nên thành công trong năm 2018, tạo động lực hướng đến mục tiêu cao hơn.

Chia sẻ về việc phát hành cổ phiếu lần này, Ông Lê Trí Thông cho biết : “Tổng tỷ lệ phát hành ESOP là không thay đổi so với trước đây nhưng cơ chế mới này sẽ giúp PNJ có thể tạo động lực mạnh hơn và gắn bó lâu dài những nhân tài trong dài hạn để phát triển công ty.”

Để phát triển nguồn lực, năm 2019, PNJ tiến hành go live ERP. Đây sẽ là công cụ đắc lực giúp PNJ quản trị và sử dụng tối đa tiềm năng các nguồn lực, tạo sức mạnh toàn diện cho doanh nghiệp trên cơ sở tăng cường năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,… nhằm tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường tier 1, đồng thời tăng tốc phát triển tại các thị trường tier 2 và tier 3. Tiến trình này được thực hiện song song với công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng,…cũng như chuẩn bị nguồn lực đủ kiến thức, kinh nghiệm phân tích, sử dụng dữ liệu trong hoạt động kinh doanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên bán lẻ 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PNJ sẽ chuyển thành công ty số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO