OCB và IFC hợp tác cung cấp gói tín dụng 100 triệu USD

28/03/2019 09:13

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới đã ký kết hợp tác về gói tín dụng 100 triệu USD và chương trình tư vấn thúc đẩy tài trợ chuỗi cung ứng.

OCB và IFC hợp tác cung cấp gói tín dụng 100 triệu USD

Gói tín dụng 100 triệu USD, có kỳ hạn 3 năm, gồm 57,16 triệu USD từ IFC và 42,84 triệu USD từ nhiều nhà tài trợ thông qua Chương trình danh mục đồng cấp vốn (MCPP) do IFC quản lý. Gói tín dụng trung dài hạn này sẽ giúp OCB gia tăng các khoản vay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đặc biệt OCB đặt mục tiêu sử dụng tối thiểu 50% khoản vay này để tài trợ cho các doanh nghiệp SMEs do phụ nữ làm quản lý, với sự hỗ trợ từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi).

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông, SMEs chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là nguồn tạo việc làm chính tại Việt Nam, sử dụng tới hơn một nửa lực lượng lao động và đóng góp khoảng 40% GDP của cả nước. Song, khoảng 60% SMEs phải đối mặt với tình trạng thiếu vốn, ước tính khoảng 21 tỷ USD. Chiến lược phát triển, giai đoạn 2016 – 2020, DN SMEs là đối tượng khách hàng trọng tâm mà OCB hướng đến. Cụ thể sắp tới, OCB sẽ có những gói vay lãi suất ưu đãi thấp hơn thông thường khoảng 7%/năm và lãi suất này có thể cố định trong một khoản thời gian để tạo điều kiện cho SME ổn định về chi phí tài chính nhằm hỗ trợ việc cấp vốn cho các giao dịch thương mại một cách minh bạch và hiệu quả.

Tại lễ ký kết, IFC còn cung cấp cho OCB “Chương trình tư vấn phát triển tài trợ chuỗi cung ứng gồm 3 giai đoạn: Xây dựng mô hình vận hành chuỗi; Lựa chọn và tích hợp nền tảng công nghệ kết nối; Xây dựng sản phẩm và phát triển kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OCB và IFC hợp tác cung cấp gói tín dụng 100 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO