Nhịp điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

K.N (tổng hợp)| 09/03/2012 05:22

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/3 và dự đoán hướng đi của thị trường.

Nhịp điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/3 và dự đoán hướng đi của thị trường.

Theo BSC, nhà đầu tư chưa cần vội tranh bán với giá thấp

FPTS: Nhịp điều chỉnh của VN-Index tiếp tục kéo dài vài phiên



Về những thông tin của mặt bằng lãi suất, hiện kỳ vọng giảm mặt bằng lãi suất đang đóng vai trò điểm tựa, nâng đỡ xu thế hồi phục của thị trường kể từ đầu năm đến nay. Với những yếu tố thuận lợi cho mục tiêu giảm lãi suất trong thời gian qua, việc Ngân hàng Nhà nước thực hiện giảm trần lãi suất xuống 13% vẫn mang tính tích cực nhất định, nhưng mức độ ảnh hưởng sẽ không quá mạnh tới xu thế thị trường hiện tại.

Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng nhịp điều chỉnh của VN-Index sẽ tiếp tục kéo dài thêm vài phiên giao dịch để kiểm tra lại mặt bằng giá hiện tại. Tuy nhiên, trong ngắn hạn và trung hạn, VN-Index sẽ được nâng đỡ bởi ngưỡng hỗ trợ mạnh trong khu vực 400-420 điểm. Ngoài ra, dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá tốt, VN-Index khó có thể giảm sâu trong những phiên giao dịch tiếp theo.

BVSC: Nhịp điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

Triển vọng đầu ra của doanh nghiệp sẽ trở thành nhân tố chính quyết định đến xu hướng chủ đạo của thị trường trong thời gian tới. Ở góc nhìn này, tổng cầu nội địa vốn đang có chiều hướng sụt giảm và những biến động bất ổn của kinh tế thế giới sẽ là những rủi ro cần lưu ý.

Trong ngắn hạn, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu đã được chúng tôi cảnh báo gần đây. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp nảy lại của thị trường.

BSC: Thị trường có đợt kiểm tra mức đỉnh cũ

Chúng tôi đánh giá thông tin tăng giá xăng đã không tác động quá tiêu cực tới thị trường, bằng chứng là phiên buổi sáng 8/3 thị trường vẫn giao dịch khá giằng co. Thị trường giảm mạnh vào cuối phiên có nguyên nhân mang màu sắc kỹ thuật nhiều hơn.

Nhịp điều chỉnh mạnh có lẽ là cần thiết, khi thị trường đã tăng rất mạnh trong thời gian vừa qua, và do đó chưa thể kết luận rằng xu hướng tăng trung hạn đã bị bẻ gãy.

Ngay cả trong kịch bản xấu nhất là đảo chiều, nhiều khả năng thị trường sẽ có đợt kiểm tra lại mức đỉnh cũ. Do đó, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu chưa cần vội tranh bán với giá thấp.

SSI: VN-Index sớm tìm được điểm cân bằng cung - cầu

Sau 3 phiên giảm mạnh liên tiếp, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm tìm được điểm cân bằng cung - cầu và hồi phục sóng tăng điểm. Tuy vậy, cần chú ý các mã vốn hóa lớn sẽ tiếp tục tác động mạnh đến chỉ số tạo ra sự dao động mạnh về tâm lý giao dịch. Ngoại trừ các cổ phiếu có lực cầu tốt và mới bứt phá khỏi các mẫu hình tăng giá có độ tin cậy cao, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào vùng giá quá cao.

ACBS: Nên đứng ngoài ở thời điểm hiện tại

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục mất điểm. Chúng tôi muốn thấy khối lượng giao dịch giảm dần qua các phiên để củng cố quan điểm thị trường đang điều chỉnh. VN-Index có thể về mức 410-420 điểm. Trong khi đó, do đang giao dịch ở gần vùng hỗ trợ 490-500, VN30-Index có thể giằng co.

Mặc dù có thời điểm phục hồi về gần tham chiếu, nhưng do liên tục bị bán mạnh nên HNX-Index kết thúc phiên với mức giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2011.

Do thị trường tăng giảm mạnh liên tiếp trong các phiên gần đây, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài ở thời điểm hiện tại. Do đang giao dịch ở vùng hỗ trợ 70-72, HNX-Index có thể giằng co trong các phiên tới. Nếu thị trường hạ nhiệt trong các phiên tới, nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc mua vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp điều chỉnh sâu trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO