Nhận định TTCK tuần ừ 17-21/2

P.V (tổng hợp)| 16/02/2014 05:32

BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư lựa chọn các thời điểm hồi phục trong tuần tới để chốt lời phần danh mục ngắn hạn.

Nhận định TTCK tuần ừ 17-21/2

BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư lựa chọn các thời điểm hồi phục trong tuần tới để chốt lời phần danh mục ngắn hạn. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 17-21/2 như sau:

Công ty CP XK Bảo Việt (BVSC): Chọn điểm phục hồi để chốt lời

Theo quan sát của chúng tôi, lực mua của khối nhà đầu tư tổ chức, kể cả trong và ngoài nước, đang đóng vai trò là điểm tựa và tạo động lực đi lên cho thị trường. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ cũng không ngừng luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, tạo nên một diễn biến phân hóa có trật tự trong quá trình tăng điểm.

Hai yếu tố hỗ trợ chính cho diễn biến thị trường là khả năng mở room và triển vọng kết quả kinh doanh vẫn đang định hình các dòng dẫn dắt đà hồi phục như chứng khoán, dầu khí, cao su chế biến. Bên cạnh đó, các thông tin về chuyển nhượng dự án và sự ấm lên của thị trường bất động sản cũng hỗ trợ mạnh cho diễn biến của nhóm cổ phiếu bất động sản.

Từ góc độ thị trường và kỹ thuật, các tín hiệu vẫn đang ủng hộ cho khả năng xác lập đỉnh cao mới của hai chỉ số trong tuần tới. Tuy nhiên, thị trường đang dần tiếp cận các vùng kháng cự mạnh và rủi ro đảo chiều ngắn hạn cần phải tính đến đối với việc quản lý danh mục.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị lựa chọn các thời điểm hồi phục trong tuần tới để chốt lời phần danh mục ngắn hạn. Đối với phần tỷ trọng trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục nắm giữ các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh ở trên, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tái cơ cấu một phần sang các nhóm, các mã cổ phiếu trễ nhịp hơn nhằm cân bằng rủi ro như ngân hàng hoặc một số mã bluechips ngành hàng tiêu dùng trên HOSE.

Công ty CP CK NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Kỳ vọng chỉ số giữ quanh vùng hiện tại

Sau phiên tạo gap cuối tuần qua, động lượng của VN-Index đã có phần giảm bớt khi xuất hiện mẫu hình Spinning Top. Tuy nhiên với sự tích cực của khối ngoại, chỉ số được kỳ vọng giữ quanh vùng giá hiện tại với sự luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu.

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC): Ưu tiên các mã đang tích lũy

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh và kiểm định lại vùng giá 565 trong 1 – 2 phiên đầu tuần tới, đây được xem là phiên củng cố cần thiết trước khi chỉ số hướng về mức kháng cự tiếp theo tại mức 590. Đồng thời, theo mô hình các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi vẫn chưa nhận thấy tín hiệu đảo chiều mạnh trên hai chỉ số và xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được đánh giá cao.

Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ, trừ khi các nhà đầu tư muốn tái cơ cấu danh mục lướt sóng của mình và chưa nên bán ra nếu có nhịp điều chỉnh trong hai phiên đầu tuần tới. Đồng thời, vị thế mua mới có thể ưu tiên cho các cổ phiếu còn đang tích lũy và chưa tăng nhiều.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Tranh thủ gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

“Dòng tiền vẫn tiếp tục luân chuyển mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, thể hiện qua sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bất động sản, khoáng sản và chứng khoán ... và điều này đang giúp cho các chỉ số có được đà tăng khá vững chắc hướng đến các mốc điểm cao mới.

Trong khi đó, xu thế mua ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn và được củng cố bởi thông tin %Premium của VNM ETF tăng từ 9,15% lên 11,03% và quỹ này tiếp tục phát hành thành công 100.000 chứng chỉ quỹ. Như vậy, với những tín hiệu tích cực hơn được phát đi qua từng phiên thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tranh thủ những thời điểm xuất hiện điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu đang có dấu hiện bứt phá sau giai đoạn tích lũy”.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Dấu hiệu phân hóa chốt lời đang tăng

Cây nến ngày với nến Bearish Spinning Top với bóng nến khá dài cho thấy sự lưỡng lự lớn của xu hướng.

Khối lượng giao dịch ở mức gần 136,94 triệu đơn vị, giảm nhẹ 6% so với phiên trước. Stochastic Oscillator đi sâu vào vùng mua quá và cắt nhẹ xuống dưới đường tín hiệu. Dấu hiệu phân hóa do chốt lời đang tăng lên cùng với sự phân kỳ âm của dòng tiền (MFI) cho thấy VN-Index đang phải đối diện với những phiên chốt lời lớn vào tuần giao dịch kế tiếp và hiệu chỉnh giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần ừ 17-21/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO