Nhận định TTCK tuần từ 7-11/7

P.V tổng hợp| 05/07/2014 01:49

Hầu hết các công ty chứng khoán đều có cái nhìn lạc quan về thị trường trong tuần tới.

Nhận định TTCK tuần từ 7-11/7

Hầu hết các công ty chứng khoán đều có cái nhìn lạc quan về thị trường trong tuần từ 7-11/7. Cụ thể:

BVSC: Xu hướng chung đang khá tích cực

Dòng tiền cũng bắt đầu có sự lan tỏa nhất định sang các nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao hơn như bất động sản và vật liệu xây dựng.

Diễn biến này phản ánh tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư khi thị trường vượt đỉnh và đã có một bộ phận nhà đầu tư quay trở lại thị trường, chấp nhận mua ở các vùng giá cao. Tuy nhiên, điều này cũng hàm ý rủi ro đảo chiều ngắn hạn đang tăng lên khi dòng tiền tham gia đã mang tính đầu cơ hơn.

Thêm vào đó, các nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhịp tăng điểm vừa qua, thuộc dòng cơ bản có triển vọng kết quả kinh doanh quý 2 tích cực, đã bắt đầu cho tín hiệu chững lại sau một nhịp tăng nóng, điển hình là các mã ngành cao su chế biến, dầu khí… Điều này cũng cho thấy động lực tăng điểm của thị trường khó duy trì liền mạch nếu thiếu các dòng cổ phiếu khác đóng vai trò luân phiên dẫn dắt.

Trên phương diện cơ bản, ngoại trừ ngành vật liệu cơ bản, đa số các nhóm ngành khác đều đạt được mức tăng trưởng khá tích cực ở khía cạnh doanh thu. Tuy nhiên, có sự phân hoá rõ nét hơn khi so sánh về diễn biến của các chỉ tiêu lợi nhuận và biên lợi nhuận giữa các ngành so với cùng kỳ. Các ngành tỷ suất lợi nhuận có tín hiệu suy giảm bao gồm điện nước, vật liệu cơ bản và dầu khí; trong khi công nghệ, tài chính, công nghiệp và hàng tiêu dùng là những ngành đạt được mức tăng trưởng về tỷ suất lợi nhuận.

Như vậy, mặc dù xu hướng chung đang khá tích cực nhưng chúng tôi thiên về kịch bản thị trường sẽ chuyển sang diễn biến điều chỉnh trong tuần sau. Các nhà đầu tư được khuyến nghị giữ quan điểm thận trọng và chỉ nên gia tăng tỷ trọng phần danh mục trung hạn đối với các mã cơ bản tốt tại các phiên điều chỉnh.

BSC: Lạc quan trong thời gian tới

Chúng tôi vẫn giữ sự lạc quan về triển vọng của thị trường trong thời gian tới. Chúng tôi chưa nhận thấy các tín hiệu tiêu cực nào về xu hướng, vì thế thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau trước khi có dấu hiệu chững lại hoặc điều chỉnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua từ những phiên trước, chưa cần bán tháo. Tuy nhiên, với những cổ phiếu đã có mức tăng khá trong danh mục, nhà đầu tư có thể xem xét giảm dần tỷ trọng để bảo toàn lợi nhuận, chờ cơ hội mua tốt hơn.

FPTS: Xác xuất tăng điểm khá lớn

Theo quan sát của chúng tôi, với mốc 80 điểm đang được coi là ngưỡng cản mạnh của chỉ số này thì chúng tôi không loại trừ khả năng đà tăng của HNX-Index sẽ có thể chững lại một vài phiên do HNX-Index đang vận động trước VN-Index một khoảng khá xa. Nhìn vào diễn biến chung, có thể thấy dòng tiền đầu cơ được duy trì khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong thời gian vừa qua.

Khối ngoại vẫn duy trì xu thế mua ròng nhưng có thể thấy dòng tiền nội đang làm chủ cuộc chơi với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu cơ bản được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh lạc quan trong quý 2.

Nhìn về phương diện kỹ thuật và dòng tiền thì chúng tôi cho rằng xác suất tăng điểm của thị trường là khá lớn trong giai đoạn 1-2 tuần trước thời hạn phải công bố báo cáo chính thức của các doanh nghiệp. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tham gia vào thị trường nếu những tín hiệu lạc quan tiếp tục xuất hiện kèm theo thông tin hỗ trợ đáng tin cậy, thời điểm mua được khuyến nghị sẽ vẫn là những lúc thị trường điều chỉnh nhẳm củng cố mặt bằng giá vừa tạo lập.

MBS: Chốt lời dẫn các mã đã có lãi

Việc thị trường giằng có và lực bán tăng mạnh lên cho thấy tâm lý chung không chuyển sang trạng thái lạc quan, việc vượt qua vùng kháng cự không khiến bên bán bớt lo ngại về rủi ro điều chỉnh và vẫn tiếp tục tăng cường bán ra tại các vùng giá cao. Thị trường đang cho thấy nhiều dấu hiệu có thể điều chỉnh trong thời gian tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong giai đoạn này bởi biên tăng giá ngắn hạn không còn nhiều trong khi khả năng điều chỉnh đã manh nha xuất hiện. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời dần các mã đã có lãi hoặc hết đà tăng, hạn chế mua mới hoặc chỉ mua những mã có tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2 tốt và chưa tăng nhiều.

VCSC: Vẫn duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn các nhịp rung lắc mạnh và vẫn duy trì đà tăng trong các phiên đầu tuần tới, vùng kháng cự gần nhất của hai chỉ số là mức 600 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index. Hiện nay, chúng tôi nhận thấy các tín hiệu đảo chiều của các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa hình thành cho nên mức rủi ro vẫn còn ở mức thấp và chủ yếu xuất hiện các áp lực bán chốt lời tại vùng giá cao.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 569 của chỉ số VN-Index và 77.29 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và tận dụng nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới các cổ phiếu mới hình thành xu hướng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7-11/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO