Nhận định TTCK tuần từ 7 - 11/4

P.V tổng hợp| 06/04/2014 06:06

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC) cho rằng thị trường có khả năng xác lập đáy mới, các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ lệ đòn bẩy về mức thấp và chưa nên mua mới

Nhận định TTCK tuần từ 7 - 11/4

Nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 7-11/4, Công ty CP CK Bản Việt (VCSC) cho rằng thị trường có khả năng xác lập đáy mới, các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ lệ đòn bẩy về mức thấp và chưa nên mua mới ở thời điểm này vì khả năng xác lập mức đáy mới của hai chỉ số trong tuần tới được đánh giá cao.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

Công ty CPCK Rồng Việt (VDSC): Xoay quanh ngưỡng 600

Chúng tôi cho rằng trong tuần giao dịch kế tiếp, nếu giao dịch không có sự cải thiện thì VN-Index sẽ vẫn tiếp tục xoay quanh ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm trong khi HN-Index có cơ hội hồi phục mạnh hơn dù vẫn rất khó để có thể vượt qua mốc 90 điểm.

Công ty CPCK NH Đầu tư và Phát triển VN (BSC): Tranh thủ cơ cấu danh mục

Xét cả tuần, VN-Index hình thành 1 cây nên long legged doji cho thấy tâm lý thị trường khá giằng co khi các nhịp hồi phục đã diễn ra đan xen với những nhịp điều chỉnh. Dù vậy, khối lượng thị trường duy trì ở mức thấp trong suốt cả tuần khiến cho mức độ tin cậy của đà hồi phục không cao, lượng cung nén lại vẫn thường trực gây sức ép lên thị trường, đặc biệt quanh vùng giá 590 điểm - trùng với đường trung bình MA(20) đã hỗ trợ VN-Index trong suốt 3 tháng gần đây và đã bị phá vỡ nên trở thành ngưỡng kháng cự khá mạnh.

Nói chung, với diễn biến hiện tại nhiều khả năng xu hướng đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tranh thủ các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các mã có thông tin cơ bản tốt (kết quả kinh doanh quý 1 khả quan, chia cổ tức…).

Công ty CK MB (MBS): Dòng tiền chưa quay lại

Về cơ bản, VN-Index đã phá vỡ kênh tăng giá ngắn hạn và đang trong đợt hồi phục kỹ thuật sau 3 phiên giảm sâu. Trong đó, mẫu hình VN-Index hiện tại đang tạo ra một vai bên phải của mẫu hình có dạng Head And Shoulder với kháng cự mạnh tương ứng đỉnh vai phải có thể không vượt qua được ngưỡng Fibonacci 598.43.

Do đó, nếu không vượt được đỉnh vai phải tại mốc kháng cự này cùng với khối lượng giao dịch tiếp tục co hẹp (cho thấy dòng tiền chưa quay lại) thì khả năng xu hướng giảm sẽ tiếp diễn. Vùng hỗ trợ mạnh nhất trong thời điểm này là 550-555 và vùng hỗ trợ yếu hơn là 570 - 580 +/-5%.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Phục hồi chỉ là phản ứng của thị trường

Cùng với chiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì chúng tôi cho rằng thanh khoản của thị trường sẽ cần được đặc biệt chú ý, nếu giao dịch không có sự cải thiện theo đà tăng giá thì nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ kết thúc nhanh chóng.

Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để có thể nghĩ đến việc xu thế tăng quay trở lại trong ngắn hạn, do đó chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): VN-Index sẽ kiểm vùng 595-598 điểm

Cây nến ngày white Candle tăng điểm vượt đường trung bình động 20 ngày ( EMA-20), tuy vậy khối lượng chỉ ở mức hơn 92,35 triệu đơn vị, giảm 6,83% so với phiên trước.

Khả năng chỉ số VN-Index sẽ kiểm vùng 595 -598 điểm trong phiên đầu tuần tới tới mặc dù phiên hôm nay chỉ số này chỉ đạt mức cao nhất 593,72 điểm. Lượng giao dịch bắt đáy sẽ về tài khoản vào phiên kế tiếp có thể gia tăng thêm lượng bán ở vùng giá cao, bởi vậy chiến thuật bán hàng sẵn có ở giá cao trong phiên có thể được áp dụng để cân bằng vị thế với lượng mua vào trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7 - 11/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO