Nhận định TTCK tuần từ 7-11/10

P.V tổng hợp| 05/10/2013 00:59

Từ tuần tới, thị trường sẽ dần đón nhận các kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp công bố đợt đầu thường có kết quả kinh doanh khả quan, do vậy thị trường trong tuần tới có thể sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực.

Nhận định TTCK tuần từ 7-11/10

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 7 - 11/10 như sau:

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Tiếp tục diễn biến tích cực

Bắt đầu từ tuần tới, thị trường sẽ dần đón nhận các kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp công bố đợt đầu thường có kết quả kinh doanh khả quan, do vậy thị trường trong tuần tới có thể sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực.

Dựa trên những cơ sở trên, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình. Tuy nhiên, việc tăng điểm quá nhanh của các mã vốn hóa lớn đang khiến VN-Index dần tiếp cận vùng kháng cự 498-503 điểm, do vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi và có thể xem xét hoạt động trading bán ra một phần danh mục khi chỉ số chạm ngưỡng kháng cự như trên.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Ưu tiên chọn các cổ phiếu cơ bản

Trong ngắn hạn, báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và các cổ phiếu làm ăn tốt trong thời gian tới. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo của tháng 10. Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index trong tuần giao dịch tiếp theo.

Vì vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm; đối với những nhà đầu tư lướt sóng thì những thời điểm điều chỉnh sẽ tạo ra cơ hội mua vào, cơ cấu về danh mục hợp lý hơn.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Khả năng thị trường tiếp tục đi lên

Thị trường ngày cuối tuần đi lên khi VN-Index tăng điểm còn HN-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Cả VN-Index và HNX-Index đều đang giằng co tại vùng điểm nhạy cảm. Hiện tại, các điều kiện kinh tế có nhiều tích cực, hỗ trợ cho khả năng thị trường tiếp tục đi lên, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm diễn biến trước khi khẳng định được xu hướng thị trường.

Công ty CP Chứng khoán NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Tiếp tục lựa chọn cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt

Thị trường đang được định hướng bởi tin thị trường về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp. Các cổ phiếu blue-chips vẫn đang đóng vai trò tích cực trong việc nâng đỡ xu hướng hiện tại. Xu thế tăng điểm của thị trường tiếp tục được duy trì, VN-Index có thể kiểm tra đỉnh cũ 510 điểm trong 1 đến 2 tuần nữa. Giai đoạn các cổ phiếu tăng giá đồng loạt đã qua, càng gần đến thời điểm công bố kết quả kinh doanh quá trình phân hóa càng rõ ràng.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục lựa chọn mua vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng thời cân nhắc giảm tỷ trọng ở vùng giá nhạy cảm quanh 510 điểm.

Công ty CO Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Gia tăng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hiện tượng “test” cung sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên đầu tuần và khả năng bứt phá được đánh giá cao, đặc biệt chỉ số HNX-Index có thể sẽ bứt phá đường Downtrend trung hạn trong tuần tới. Chúng tôi duy trì quan điểm xu hướng tăng ngắn hạn và các vùng kháng cự chính của hai chỉ số là 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy dòng cổ phiếu blue-chips có thể sẽ dẫn dắt thị trường trong tuần tới. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh hoặc mua vào dòng cổ phiếu Bluechips vẫn còn đang tích lũy.

Kết thúc tuần giao dịch, hai chỉ số có tuần tăng điểm tích cực kèm khối lượng giao dịch cải thiện hơn so với tuần trước. Đồng thời, chỉ báo VCSC-T3 của chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu mua trong đồ thị tuần cho thấy xu hướng trung hạn đã tích cực hơn. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ và có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh về các mức hỗ trợ trung hạn 470 - 480 của chỉ số VN-Index và 58,5 - 59,5 của chỉ số HNX-Index.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7-11/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO