Nhận định TTCK tuần từ 4-8/11

P.V tổng hợp| 02/11/2013 09:08

Nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới, dòng tiền đang cho thấy sự thận trọng nhất định, vì vậy mà sự phân hóa giữa các cổ phiếu có thể sẽ mạnh hơn.

Nhận định TTCK tuần từ 4-8/11

"Mặc dù tín hiệu xác nhận cho khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng ngắn hạn chưa xuất hiện nhưng cơ hội đi lên của thị trường hiện vẫn được đánh giá cao hơn tương đối do xu hướng tăng trung hạn đang được bảo lưu", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 4-8/11 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể phân hóa mạnh

Nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới, dòng tiền đang cho thấy sự thận trọng nhất định, vì vậy mà sự phân hóa giữa các cổ phiếu có thể sẽ mạnh hơn. Sự điều chỉnh và tích lũy hiện tại cũng là điều cần thiết để thị trường củng cố mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục kỳ vọng đi lên mốc điểm cao hơn ở những tháng cuối năm.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Nên tích lũy mã chưa tăng nhiều

Mặc dù tín hiệu xác nhận cho khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng ngắn hạn chưa xuất hiện nhưng cơ hội đi lên của thị trường hiện vẫn được đánh giá cao hơn tương đối do xu hướng tăng trung hạn đang được bảo lưu. Việc quản lý tỷ trọng ở thời điểm hiện tại sẽ quyết định mức độ hiệu quả của danh mục.

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể nắm giữ một tỷ trọng ở mức trung bình thấp bám theo xu hướng trung hạn. Phần tỷ trọng ngắn hạn còn lại có thể tích lũy từng phần vào những mã chưa tăng nhiều hoặc chờ mua ở các vùng hỗ trợ thấp hơn của VN-Index, nằm tại 490-492 hoặc 485-486 điểm.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Dành một phần cho các mã bluechips đang tích lũy

Chúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ có chuyển biến tích cực sau nhịp điều chỉnh. Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong hai phiên đầu tuần và tăng mạnh dần trong các phiên sau đó. Vùng hỗ trợ mạnh của hai chỉ số là 495 của chỉ số VN-Index và 61.4 của chỉ số HNX-Index, lực mua tập trung mạnh và dày tại các vùng giá hỗ trợ này.

Chúng tôi duy trì xu hướng tăng ngắn hạn và đánh giá cao hai chỉ số có thể bứt phá các vùng kháng cự 500 của chỉ số VN-Index và 62.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ với tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư cần dành một phần danh mục cho các mã Bluechips đang tích lũy quanh vùng giá hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 4-8/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO