Nhận định TTCK tuần từ 4-7/7

P.V tổng hợp| 03/07/2016 06:42

Nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn nên thận trọng, duy trì tỷ trọng cho danh mục ở mức trung bình

Nhận định TTCK tuần từ 4-7/7

Phiên cuối tuần qua, VN-Index đã vượt ngưỡng 640 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chưa có sự bứt phá nên theo BVSC, độ tin cậy của tín hiệu này chưa cao.

Công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, duy trì tỷ trọng cho danh mục ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu bứt phá một cách rõ ràng hơn của chỉ số trước khi có hoạt động gia tăng tỷ trọng trong các phiên giao dịch tuần từ 4-7/7.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau

BSC: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng

VN-Index đã có thời điểm giao dịch ở mức 643.6, nghĩa là còn cao hơn cả mức đỉnh cũ 641, tuy nhiên, đến cuối phiên thì đóng cửa ở mức 640.3.

Các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ một đợt tăng điểm của VN-Index khi MACD đã tạo phân kì dương, RSI tăng về vùng 70 và +DI cắt lên -DI và dải BB bắt đầu mở rộng. Ngoài ra, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng cũng là điểm tích cực hỗ trợ cho thị trường. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi VN-Index có những phiên điều chỉnh kỹ thuật.

VCSC: Biến động quanh mức 640

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc và biến động quanh các mức 640 điểm của chỉ số VN-Index và 85 điểm của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn đã giảm dần và hai chỉ số sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, chỉ báo dòng tiền ngắn hạn và chỉ báo tâm lý tăng mạnh trở lại, đây là những tín hiệu tích cực củng cố xu hướng ngắn hạn hiện tại. Mức kháng cự ngắn hạn kế tiếp là 670 của chỉ số VN-Index và 89,5 của chỉ số HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức hỗ trợ 618,34 và nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index từ giảm lên tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới ở các nhịp rung lắc trong phiên.

VDSC: Hạn chế giải ngân mới

Thị trường tăng điểm mạnh mẽ nhưng khối lượng chỉ ở mức trung bình thấp. Các chỉ số đang ở vùng kháng cự mạnh và do vậy nhà đầu tư chỉ nên duy trì danh mục hiện tại, hạn chế giải ngân mới và cần hành động nhanh chóng nếu như các tín hiệu xấu xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 4-7/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO