Nhận định TTCK tuần từ 31/8 - 4/9

P.V tổng hợp| 30/08/2015 06:41

Cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà tăng, nhưng các công ty chứng khoán cũng khuyến nghị nhà đầu tư không nên quá "hưng phấn".

Nhận định TTCK tuần từ 31/8 - 4/9

Phiên cuối tuần qua là phiên thứ tư liên tiếp thị trường bùng nổ với thanh khoản cao, sau 2 phiên giảm mạnh hồi đầu tuần. Cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà tăng, nhưng các công ty chứng khoán cũng khuyến nghị nhà đầu tư không nên quá "hưng phấn".

Cụ thể, các công ty nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 31/8 - 4/9 như sau

BCSC: Gia tăng áp lực chốt lời

Sau một nhịp hồi phục khá mạnh tính từ đáy ngắn hạn, các chỉ số sẽ sớm gặp phải các vùng cản mạnh cùng rủi ro gia tăng áp lực chốt lời của nhà đầu tư trong tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao và tận dụng các phiên bật tăng mạnh để giảm thiểu các vị thế ngắn hạn.

Các quyết định mua trở lại một phần hoặc gia tăng các vị thế trung hạn chỉ nên được cân nhắc trong nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

BSC: Cân nhắc chốt lời

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới để ổn định lại sau các phiên tăng mạnh gần đây. Tuy nhiên, phiên điều chỉnh nhiều khả năng mang tính kỹ thuật. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi các đợt điều chỉnh để mở vị thế mua. Nhà đầu tư đã có vị thế cân nhắc chốt lời dần.

VDSC: Cơ hội để cơ cấu danh mục

Thị trường tiếp tục hồi phục với thanh khoản tăng nhẹ, sau bốn phiên giao dịch đường giá cũng đang tiến về vùng kháng cự có thể khiến thị trường có nhịp điều chỉnh trở lại. Đây là cơ hội để nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục khi chốt các cổ phiếu đang tiến tới ngưỡng kháng cự và mua vào những cổ phiếu bắt đầu có tín hiệu tăng, tuy nhiên hành động này cũng nên thận trọng khi xu hướng trung hạn chưa được xác nhận.

MBKE: Thị trường tiếp tục có sự cải thiện

Mở cửa tăng mạnh ngay những phút đầu, thị trường đối mặt với áp lực chốt lời mạnh kể từ sau 10h sáng nhưng điều này cũng chỉ có thể “níu giữ” đà tăng của thị trường trong chưa đến một tiếng đồng hồ và sự thăng hoa đã tiếp tục sau đó để giúp hai chỉ số đóng cửa tại mức cao nhất trong ngày.

Khối ngoại là “mảnh ghép” cuối cùng hoàn thiện bức tranh đẹp của phiên hôm nay khi quay lại mua ròng mạnh gần 100 tỷ tại HSX thông qua khớp lệnh. Kết quả tăng giá mạnh trở lại của các quỹ ETF trước đó đã giúp xóa bỏ trạng thái discount và nhiều khả năng những quỹ này sẽ sớm quay lại mua ròng trong thơi gian tới.

Thị trường tiếp tục cho thấy sự cải thiện và chúng tôi tiếp tục duy trì đánh giá đã có trước đó. Các nhà đầu tư lướt sóng nếu có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét gia tăng thêm việc nắm giữ cổ phiếu và ngược lại.

VNDS: Giải ngân còn băn khoăn

Chúng tôi đã lỡ nhịp bắt đáy của thị trường trong phiên 25/8 do nguyên tắc cẩn trọng và an toàn vốn, tuy nhiên trước những cơ hội sắp tới của thị trường chúng tôi trông đợi cơ hội giải ngân trong nhịp chỉnh. Tuy nhiên, để giải ngân ngay lúc này chúng tôi vẫn còn băn khoăn về hiệu quả T+3 nên chưa khuyến nghị.

FPTS: Áp lực chốt lời rất lớn

Mặt bằng giá tiếp tục được đẩy lên cao hơn, một số nhóm cổ phiếu xuất hiện các bước giá tăng trần liên tiếp là tín hiệu cảnh báo rủi ro đối với hành động mua đuổi trong các phiên tới. Lượng cổ phiếu bắt đáy cùng với lượng cổ phiếu được tích lũy trong 04 phiên tăng vừa qua có khả năng tạo lực bán chốt lời rất lớn nếu chỉ số có biến động đột ngột và không đạt kỳ vọng.

Do đó, nhà đầu tư chưa giải ngân tham gia trong đợt bắt đáy vừa qua nên thận trọng với các quyết định đầu tư nếu chỉ số chưa xuất hiện tín hiệu điều chỉnh và bứt phá khỏi kênh xu hướng giảm từ Tháng 7 vừa qua.

Các nhóm cổ phiếu được khuyến nghị sẽ tập trung vào nhóm có thông tin kết quả kinh doanh quý 3/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư nước ngoài và nhóm được hưởng lợi từ chính sách điều tiết vĩ mô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 31/8 - 4/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO