Nhận định TTCK tuần từ 30/9 - 4/10

P.V tổng hợp| 28/09/2013 09:40

Những yếu tố tích cực đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang là đi ngang.

Nhận định TTCK tuần từ 30/9 - 4/10

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 30/9 - 4/10 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể lướt sóng

Theo chúng tôi thì động lực để thúc đẩy kỳ vọng nhà đầu tư trong vài phiên gần đây xuất phát từ những dự báo lạc quan về kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp trong quý 3/2013, và khả năng những kỳ vọng này sẽ kéo sang cả những phiên giao dịch đầu tháng 10. Nhưng cũng phải nhắc lại là những yếu tố tích cực đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang là đi ngang.

Chúng tôi giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Duy trì ở mức thấp

Về mặt kỹ thuật, nếu thị trường không quay đầu sụt giảm quá tiêu cực mà tiếp tục điều chỉnh giằng co dưới 1% trong các phiên đầu tuần tới, xu hướng tăng điểm của hai chỉ số vẫn được bảo lưu.

Trong kịch bản đó, các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong danh mục và có thể thực hiện trading quay vòng thêm một tỷ lệ tương ứng theo chiều mua trước bán sau.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chúng tôi cho rằng kịch bản có khả năng xảy ra cao đó là thị trường sẽ có vài phiên tích lũy quanh vùng kháng cự ngắn hạn trước khi hai chỉ số tăng mạnh hơn về các vùng kháng cự chính là 500 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index.

Tuy nhiên, theo hệ thống Timing của chúng tôi, kỳ vọng phiên 30/9/2013 có thể sẽ là phiên biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên tới để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với các vị thế mua đã mở trước đó và hạn chế việc mua đuổi khi đà tăng mạnh diễn ra.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Hạn chế mua đuổi

Không như dự đoán tuần trước về khả năng khối lượng giao dịch có thể giảm trở lại khi các ETFs hoàn thành xong cơ cấu danh mục quý 3. Khối lượng giao dịch tuần này vẫn duy trì ở mức cao, do sự trở lại của khối nhà đầu tư trong nước. Đây là điểm tích cực sau gần 1 tháng giao dịch khá cầm chừng. Hoạt động mua mạnh của khối nội có lẽ bắt nguồn từ hoạt động đón đầu kết quả kinh doanh quý 3 và các thông tin đang là chủ đề nóng như mở room và TPP.

Mức giá trung bình kể từ tháng 3 trở lại đây là khoảng 500 điểm, việc tiến gần sát mức điểm này đồng nghĩa với khả năng tăng điểm nữa là không nhiều. Trong bối cảnh đó, quá trình phân hóa sẽ sớm diễn ratrong tuần tới. Lựa chọn cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh tốt, hạn chế mua đuổi các cổ phiếu tăng nóng là lựa chọn được đề xuất trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 30/9 - 4/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO