Nhận định TTCK tuần từ 30/5 - 3/6

P.V tổng hợp| 29/05/2016 09:16

Thị trường đang ở trong vòng giảm giá ngắn hạn với các ngưỡng hỗ trợ 598 và 590 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Nhận định TTCK tuần từ 30/5 - 3/6

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần cuối tháng 5, đầu tháng 6 như sau:

BVSC: Chưa đánh mất xu thế tăng

Sau phiên hồi phục cuối tuần, thị trường vẫn chưa đánh mất xu thế tăng. Tuy vậy, khả năng chinh phục lại mốc kháng cự xung quanh 630 điểm vẫn còn để ngỏ. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, tránh mua đuổi trong các phiên bật tăng mạnh cho đến khi các chỉ số cho tín hiệu rõ ràng hơn.

BSC: Vẫn trong vòng giảm giá ngắn hạn

Phiên hồi phục với sự sụt giảm của thanh khoản không thể xác nhận được xu hướng đảo chiều trong ngắn hạn. Nhà đầu tư cần quan sát thêm khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự 611 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang ở trong vòng giảm giá ngắn hạn với các ngưỡng hỗ trợ 598 và 590 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

VCSC: Tiếp tục phục hồi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa rõ nét. Điểm tích cực là dòng tiền chưa có động thái rút ra khỏi thị trường và hướng vào các cổ phiếu chưa tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, áp lực bán trên nhóm cổ phiếu Largecaps chưa có dấu hiệu suy yếu cho nên các nhà đầu tư chưa nên mua vào nhóm cổ phiếu này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 80.72. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua vào nhóm cổ phiếu Largecaps và hướng theo sự dịch chuyển của dòng tiền ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đồng thời, các nhà đầu tư không nên bán hết toàn bộ danh mục vì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn còn khá lớn.

VDSC: Giữ danh mục hợp lý

Thị trường hồi phục trở lại thể hiện tâm lý nhà đầu tư có sự tích cực hơn nhưng thanh khoản vẫn chưa tăng theo nên việc tăng trở lại này vẫn chỉ coi như là sự hồi phục kỹ thuật và cần được theo dõi thêm. Nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục với cơ cấu danh mục hợp lý và chờ đợi thêm tín hiệu mới.

FPTS: Hoạt động mua cần đặc biệt hạn chế

Khi các chỉ báo có độ tín cậy cao đều cảnh báo rủi ro đối với xu hướng trong ngắn hạn thì tiêu chí ưu tiên và quan trọng nhất sẽ là bảo toàn lợi nhuận và giá trị tài sản của danh mục. Theo đó, những phiên chỉ số hồi phục nhưng trên nền thanh khoản kém nên được tận dụng để hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

Diễn biến thị trường đang biến động mạnh theo hướng dò đáy vì vậy hoạt động giao dịch theo chiều mua nên được đặc biệt hạn chế. Trước khi thị trường xác lập được vùng mua tốt, tỷ lệ tiền mặt cao sẽ là một lợi thế không nhỏ cho chiến lược giải ngân mới sắp tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 30/5 - 3/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO