Nhận định TTCK tuần từ 3-6/9

P.V tổng hợp| 31/08/2013 01:25

Với những tín hiệu cuối tuần qua, nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm cao có thể thực hiện chiến lược mua ngắn hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 3-6/9

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần sau Lễ Quốc khánh (từ 3-6/9) như sau:

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Mạo hiểm mua ngắn hạn

Kết thúc tuần, thị trường phục hồi với hai chỉ số cùng tăng điểm. Nhiều tín hiệu đảo chiều ngắn hạn xuất hiện trong phiên hôm nay. Chỉ số HNX-Index hình thành nến Bullish Engulfing, đưa ra tín hiệu đảo chiều ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật SO và RSI cũng đưa ra dấu hiệu tương tự.

Tuy nhiên khối lượng giao dịch thấp lại chưa xác nhận cho tín hiệu trên. Nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm cao có thể thực hiện chiến lược mua ngắn hạn với tín hiệu ngày hôm nay.

Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Sẽ sớm ổn định

Thị trường phục hồi tại ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật SMA (200) sau 2 nhịp giảm điểm. Cây nến hammer tại vùng hỗ trợ cho thấy lực cầu đã bắt đầu áp đảo lực cung. Thị trường có thể hồi phục trong vài phiên tới.

Chưa thể khẳng định được về khả năng đảo chiều xu thế nhưng đây là tín hiệu tốt để nhà đầu tư gia nhập thị trường trong ngắn hạn. Ở khía cạnh khác đợt sụt giảm này phần lớn do ảnh hưởng của khối ngoại bán ra.

Chúng tôi cho rằng cũng không lên quá lo sợ về khả năng các quỹ bán ra. Các ETFs đang đi vào giai đoạn cuối bán ra, lực bán sẽ không mạnh và sẽ sớm ổn định lại trong tuần tới đây là cơ sở cho tâm lý thị trường ổn định lại.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Hạn chế mua vào

Chỉ số VN-Index trụ vững vùng giá hỗ trợ của xu hướng trung hạn 466 – 470 với khối lượng giao dịch dưới mức trung bình 44 triệu cổ phiếu/phiên cho nên chúng tôi cho rằng thị trường có thể chững lại đà giảm ngắn hạn và phục hồi nhẹ trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, mức 485 điểm của chỉ số VN-Index và 62.0 điểm của chỉ số HNX-Index là vùng kháng cự mạnh, nhưng khả năng giảm giá vẫn còn rất lớn và chỉ báo tâm lý vẫn ở mức bi quan cho nên chúng tôi không ủng hộ việc bắt đáy ở vùng giá này. Còn nếu các nhà đầu tư vẫn còn đang có sẵn cổ phiếu thì có thể tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Hiện nay, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức trung tính và đánh giá rủi ro phá vỡ vùng hỗ trợ ở mức cao cho nên các nhà đầu tư trung hạn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Quan sát động thái của nhà đầu tư ngoại

Thị trường bước vào kỳ nghỉ lễ với phiên hồi phục tích cực, xua đi phần nào sự u ám sau chuỗi ngày giảm điểm liên tiếp. Trong hơn hai tuần qua, khối ngoại liên tục bán ra mạnh, đặc biệt là tại thời điểm cuối phiên đã gây áp lực không nhỏ lên thị trường, lượng bán ra tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng và bi quan hơn.

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản, quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường đặc biệt là động thái của nhà đầu tư nước ngoài.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Duy trì cổ phiếu ở mức trung bình

Trong tuần tới, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ động thái của khối ngoại. Bởi ngoài xu thế rút vốn của một số nhà đầu tư, thị trường còn chịu tác động từ các thông tin liên quan tới việc công bố cơ cấu danh mục mới của các quỹ ETF đang hoạt động tại Việt Nam.

Mặc dù, diễn biến phiên hôm nay đang phát đi những tín hiệu về đợt hồi phục ngắn hạn, nhưng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 3-6/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO