Nhận định TTCK tuần từ 29/2 - 4/3

P.V tổng hợp| 28/02/2016 06:31

Tránh mua đuổi giá cao trong thời điểm hiện tại, đồng thời tranh thủ nhịp hồi phục này để kéo giảm tỷ trọng xuống mức an toàn.

Nhận định TTCK tuần từ 29/2 - 4/3

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 29/2 đến 4/3 như sau:

BVSC: Tránh mua đuổi giá cao

Chỉ số VN-Index đang tiến gần đến vùng kháng cự mạnh 570-575 điểm, đi kèm với đó là rủi ro điều chỉnh tăng dần. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao trong thời điểm hiện tại, đồng thời tranh thủ nhịp hồi phục này để kéo giảm tỷ trọng xuống mức an toàn.

BSC: Sẽ tiếp tục tăng

Vận động của thị trường hiện tại tương đối tích cực và lực cầu ở vùng giá thấp tương đối dễ thấy. Do đó, chúng tôi kỳ vọng vào triển vọng thị trường trong tuần tới. Các chỉ số nhiều khả năng tiếp tục tăng. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm nên tiếp tục mua vào tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cân nhắc chốt lời sớm khi đã có lãi, chờ mua lại tại các nhịp giảm.

VCSC: Khả năng vượt 570

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và khả năng vượt các mức kháng cự 570 của chỉ số VN-Index và 80 của chỉ số HNX-Index vẫn được chúng tôi đánh giá cao. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh nhẹ do nhu cầu chốt lời gia tăng. Ngoài ra, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn chưa nên bán ra ở thời điểm hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 551,97 của chỉ số VN-Index và 76,75 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

VDSC: Xu hướng tăng vẫn hiện hữu

Hai chỉ số lấy lại sắc xanh ở phiên giao dịch cuối tuần, thanh khoản sụt giảm cho thấy lực cầu mua vào còn dè dặt sau phiên giảm điểm trước đó, nhìn chung xu hướng tăng vẫn đang hiện hữu do vậy nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

FPTS: Test lại vùng 570-580

Dựa trên nhận định về xu hướng tăng sẽ có thể sẽ tiếp diễn sau khi mặt bằng giá mới được củng cố, nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm thị trường rung lắc trong các phiên tuần tới để thực hiện mua tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Điểm mua tốt nhất sẽ là khi xuất hiện lực mua mạnh sau khi chỉ số lùi về các mốc hỗ trợ dưới, đặc biệt là lực mua tại nhóm cổ phiếu đang giữ vai trò dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm...

Tuy nhiên, đối tượng giải ngân trong giai đoạn này sẽ cần chú trọng nhiều hơn đến tính cơ bản của cổ phiếu bởi nó sẽ giúp giảm thiểu rủi ro thị trường trong bối cảnh biến động kinh tế Trung Quốc vẫn tiềm ẩn khả năng gây tác động xấu đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị không nên vượt quá 70% tổng tài sản nếu không xuất hiện thêm những tín hiệu về xu hướng giá lên trong các phiên giao dịch tuần tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 29/2 - 4/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO