Nhận định TTCK tuần từ 28/9 - 2/10

P.V tổng hợp| 27/09/2015 06:25

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, không nên đẩy lên mức quá cao. Các hoạt động trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng nhỏ nhằm giảm giá vốn.

Nhận định TTCK tuần từ 28/9 - 2/10

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 28/9 - 2/10 như sau:

BVSC: Giằng co đi kèm phân hóa

Thị trường tiếp tục được đánh giá có xu hướng giằng co đi kèm phân hóa trong ngắn hạn. Kết quả kinh doanh quý 3 cùng các thông tin liên quan đến vấn đề mở room hay Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ có tác động đến xu hướng thị trường chung và các mã có liên quan trong một vài tuần tới.

Ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, không nên đẩy lên mức quá cao. Các hoạt động trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng nhỏ nhằm giảm giá vốn.

BSC: Sẽ có sự thay đổi mạnh về xu hướng

Các chỉ số VN-Index và HNX-Index nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi mạnh về xu hướng trong tuần sau, và cần có một tin tức đủ mạnh để đóng vai trò “mồi lửa” cho sự thay đổi này. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong danh mục để có vị thế sẵn trong trường hợp thị trường thay đổi xu hướng, đồng thời có thể mua thêm nếu bùng nổ theo đà.

Ngược lại, trong trường hợp diễn biến thị trường xấu hơn kì vọng, nhà đầu tư nên nhanh chóng cắt giảm những khoản lỗ trên 8%.

VCSC: Sẽ biến động mạnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và vượt được hoàn toàn các vùng kháng cự 575 – 578 của chỉ số VN-Index và 78.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, chúng tôi đánh giá hai chỉ số sẽ sớm quay lại trạng thái biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản sau giai đoạn tích lũy trước đó.

Ngoài ra, mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 557.04 của chỉ số VN-Index và 76.56 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

FPTS: Chưa vượt qua khu vực kỳ vọng

Nhìn chung chỉ số đã có một tuần giao dịch khá tích cực, thiên về chiều hướng tăng nhẹ tuy nhiên chưa thể vượt qua khu vực được kỳ vọng có khả năng gây đột biến xu hướng. Thanh khoản tuần này cũng đạt gần bằng mức của tuần trước và đang thấp dưới mức bình quân 20 tuần gần nhất.

Như vậy, các yếu tố được quan tâm gồm thanh khoản thị trường và sự hồi phục của nhóm ngành dẫn dắt dòng tiền đều chưa có cải thiện đạt yêu cầu khuyến nghị. Do đó, nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp chưa nên tham gia giao dịch thời điểm này.

Đối với các hoạt động lướt sóng liên tục và ngắn hạn cần ưu tiên tỷ trọng tiền mặt ở mức cao hơn cổ phiếu để tránh diễn biến tiêu cực bất ngờ có thể xảy ra của chỉ số trong những phiên tới.

VDSC: Biến động trong xu hướng giằng co

Thị trường tăng điểm nhẹ với thanh khoản giảm và biến động trong xu hướng giằng co gần ngưỡng kháng cự. Diễn biến này vẫn cần được theo dõi thêm trong các phiên tới, chờ đợi sự bứt phá rõ ràng hơn. Các tín hiệu kỹ thuật cũng có sự suy yếu hơn nên nhà đầu tư an toàn cũng có thể chốt lời bớt khi giá cổ phiếu tiến tới vùng kháng cự.

VNDS: Xu hướng tích lũy chưa bị phá vỡ

Khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay nằm ở mức thấp nhất trong vòng 6 phiên gần nhất, cộng thêm biên độ giá đóng cửa và mở cửa của VN-Index không thay đổi mặc dù có lúc biến động giảm gần 3 điểm trong phiên. Chúng tôi đánh giá trạng thái lưỡng lự vẫn được duy trì, và xu hướng tích lũy chưa bị phá vỡ.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay tiếp tục vẫn cho thấy trạng thái phân vân của nhà đầu tư, cũng như dòng tiền lớn chưa có động lực để nhập cuộc. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng có dấu hiệu của việc chốt lợi nhuận nên quan điểm của chúng tôi hiện tại là thời gian tích lũy của chỉ số, tham gia thị trường lúc này chỉ nên duy trì tỷ trọng thấp và kỳ vọng mức lợi nhuận mỏng.

Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng tôi 30/70%. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 28/9 - 2/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO