Nhận định TTCK tuần từ 28/11 - 2/12

P.V tổng hợp| 27/11/2016 06:16

Nhà đầu tư có thể tích lũy một lượng cổ phiếu thấp để thu lợi nhuận ngắn hạn nếu VN-Index tiến lại về vùng 690, theo Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Nhận định TTCK tuần từ 28/11 - 2/12

Nhà đầu tư có thể tích lũy một lượng cổ phiếu thấp để thu lợi nhuận ngắn hạn nếu VN-Index tiến lại về vùng 690, theo Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 28/11 - 2/12 như sau:

BVSC: Có thể tham gia bắt đáy

Kết quả cuộc họp OPEC diễn ra trong tuần sau là yếu tố chính chi phối diễn biến nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và thị trường chứng khoán nói chung. Với khả năng được đánh giá cao sẽ có một thỏa thuận cụ thể được đưa ra, giúp hỗ trợ giá dầu trong ngắn hạn. Nhà đầu tư với khẩu vị chấp nhận rủi ro cao có thể tham gia bắt đáy tỷ trọng thấp các phiên đầu tuần sau.

VCSC: Có xu hướng giảm nhẹ

Thị trường vẫn đang duy trì xu hướng lình sình, biến động tăng giảm trong biên độ hẹp khi mà tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số phân hóa rõ nét. VN30 và HNX-Index là chỉ số vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực ngắn hạn, trong khi tín hiệu này với VN-Index đang là trung tính còn đối với VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì tiêu cực và đang tiến dần về ngưỡng hỗ trợ trung hạn MA200.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có xu hướng giảm điểm nhẹ trong tuần tới với sự phân hóa mạnh và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn là khá khó khăn. Với nhà đầu tư trung hạn, chúng tôi cho rằng giai đoạn này của thị trường vẫn đang là cơ hội để tích lũy dần các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

VDSC: Không có yếu tố hỗ trợ rõ ràng

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã có lúc vượt mốc 680 điểm, nhưng chỉ nhờ lực kéo của 1 vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Khi mà hiệu ứng này không kéo dài, thì hệ quả tất yếu là chỉ số lại quay về vùng điểm cũ hồi đầu tuần. Dòng tiền chưa có sự đột biến, giá trị giao dịch khớp lệnh trung bình 1 phiên vẫn duy trì ở mức 2000 tỷ trên HSX và 300 tỷ trên HNX.

Thị trường không có yếu tố hỗ trợ rõ ràng lại gặp quan ngại về tỷ giá nên nên giao dịch ngắn hạn quả thực rất khó có lời như đã nhận định vào đầu tuần. Xét cả hai sàn, chỉ có 18% số cổ phiếu đạt được mức tăng giá từ 4% trở lên. Tình hình này có khả năng vẫn sẽ kéo dài sang đầu tuần sau.

FPTS: Rủi ro ngắn hạn có thể quay lại

Bên cạnh biến động kéo giá thất thường của các cổ phiếu trụ cột thì áp lực bán ròng của khối ngoại cũng đang là nguyên nhân khiến xu hướng của sàn HSX quay lại trạng thái bi quan. Dựa trên những dấu hiệu kỹ thuật theo tuần thì chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn có thể sẽ quay trở lại nếu không xuất hiện yếu tố mới giúp cải thiện lực cầu trong các phiên tuần tới.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thận trọng với các hoạt động lướt sóng ngắn hạn; khi chưa có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh để có thể giúp cải thiện xu hướng Index thì nhà đầu tư nên duy trì ổn định danh mục, đồng thời quan sát dòng tiền tại các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự đã được xác định để có thể ra quyết định phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 28/11 - 2/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO