Nhận định TTCK tuần từ 27/6 - 1/7

P.V tổng hợp| 26/06/2016 06:16

Ngược với xu hướng lao đốc sau Brexit, TTCK Việt Nam phiên cuối tuần lại hồi phục.

Nhận định TTCK tuần từ 27/6 - 1/7

Ngược với xu hướng lao đốc sau Brexit, TTCK Việt Nam phiên cuối tuần lại hồi phục. Tuy nhiên theo BVSC, chưa thể khẳng định thông tin tiêu cực liên quan đến Brexit đã được phản ánh đầy đủ vào biến động thị trường. 

Công ty này cũng dự đoán thị trường sẽ có biến động mạnh trong các phiên sắp tới, vì vậy nhà đầu tư chưa nên vội mua trở lại và tiếp tục theo dõi phản ứng của thị trường.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 27/6 - 1/7 như sau:

VCSC: Sẽ phục hồi nhẹ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần tới và xu hướng ngắn hạn có thể sẽ theo xu hướng tiêu cực trong tuần giao dịch tới. Điểm tiêu cực chúng tôi nhận thấy là các chỉ báo xung lượng ngắn hạn xuất hiện mô hình phân kỳ giảm giá từ vùng quá mua cho thấy rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng và chúng tôi không khuyến khích tham gia bắt đáy trong giai đoạn này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 618,34 và hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index từ mức tăng xuống giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 40% danh mục ở các nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Theo đồ thị tuần, các chỉ báo xung lượng xuất hiện mô hình phân kỳ giảm giá ở vùng quá mua cho thấy rủi ro trung hạn có dấu hiệu gia tăng, nghĩa là hai chỉ số có khả năng sẽ bước vào nhịp điều chỉnh trong vài tuần giao dịch tới. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 590.22 của chỉ số VN-Index và 80,60 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn nên dừng mua và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại.

VDSC: Có khả năng đảo chiều

Hai chỉ số kết phiên giao dịch cuối tuần với mức giảm điểm rất mạnh cùng với thanh khoản đột biến sau thời gian tăng giá dài trước đó cho thấy thị trường đã xuất hiện tín hiệu phân phối và có khả năng đảo chiều xu hướng, do vậy nhà đầu tư nên hiện thực hóa lợi nhuận và giảm mạnh tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

FPTS: Lùi về 600-605

Diễn biến của tuần kế tiếp sẽ có vai trò quan trọng để đánh giá lại phản ứng của nhà đầu tư với thông tin Brexit. Điểm tích cực là nhà đầu tư sẽ có 02 ngày cuối tuần để ổn định lại tâm lý và tổng hợp, đánh giá lại thông tin. Tuy nhiên, trong trường hợp đà giảm tiếp diễn thì các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ mạnh.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các vị thế mua và nắm giữ cổ phiếu bởi rủi ro giảm giá đang rất lớn. Trong trường hợp thị trường hồi phục nhưng với biên độ hẹp và thành khoản thấp thì nhà đầu tư cũng nên tận dụng cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 27/6 - 1/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO