Nhận định TTCK tuần từ 26-30/10

P.V tổng hợp| 25/10/2015 06:51

Thị trường đang có diễn biến khá tích cực với đà tăng điểm diễn ra trên diện rộng trong các phiên gần đây, tuy nhiên thanh khoản giảm là tín hiệu cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững.

Nhận định TTCK tuần từ 26-30/10

Thị trường đang có diễn biến khá tích cực với đà tăng điểm diễn ra trên diện rộng trong các phiên gần đây, tuy nhiên thanh khoản giảm là tín hiệu cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững.

Theo BVSC, nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét chốt lời một phần danh mục ngắn hạn ở các phiên thị trường tăng mạnh. Danh mục trung, dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ do triển vọng thị trường trong trung, dài hạn vẫn ở mức tích cực.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 26 - 30/10 như sau:

BSC: Tích lũy tích cực vẫn tiếp diễn

Xu hướng tích lũy tích cực vẫn tiếp diễn trong tuần tới. Tuy nhiên các chỉ số nhiều khả năng vẫn chịu áp lực kiểm định tại các mốc tâm lý quan trọng, đồng thời chờ đợi thông tin đủ mạnh để xác định xu hướng biến động sau thời kỳ tích lũy. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, nên tiếp tục chốt lời trong phiên tăng điểm. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.

VCSC: Cần tiết chế mua đuổi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định các vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 81,5 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, chúng tôi đánh giá lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục được cải thiện trong các phiên giao dịch tới và trạng thái xu hướng sẽ biến động mạnh hơn.

Tuy nhiên, điểm lo ngại của chúng tôi là các vùng kháng cự 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82,5 của chỉ số HNX-Index, đặc biệt nếu chỉ báo dòng tiền không tăng mạnh tại các vùng kháng cự này thì hai chỉ số chưa thể vượt qua được các vùng kháng cự này cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng ở các nhịp tăng mạnh trong tuần giao dịch tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 582,95 của chỉ số VN-Index và 79,43 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cần tiết chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong tuần giao dịch tới.

FPTS: Giải ngân từng phần

Dòng vốn chảy vào thị trường trong phiên 23/10 tăng trở lại nhưng không thực sự đột biến mạnh (+9%) và vẫn còn thấp dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất (103 triệu cổ phiếu). Tuy nhiên thanh khoản tăng trong phiên hồi phục đã là một điểm cộng cho tâm lý thị trường. Nếu dòng vốn cải thiện mạnh hơn thì rõ ràng sự tự tin vào xu hướng sẽ là động lực lớn đưa chỉ số lên khu vực giá cao hơn nữa.

Sự co lại của dải Bollinger trong phiên tăng 23/10 chưa cho thấy phản ứng đồng thuận của chỉ số với diễn biến hiện tại. Không những thế, dải trên của Bollinger có khả năng sẽ án ngữ nhịp tăng hiên tại trong phiên tới tại khu vực 605 điểm. Điều này là phù hợp khi hai ngưỡng hỗ trợ mới xuất hiện tại 595 điểm và 600 điểm chưa được kiểm chứng.

Vì vậy, sự thận trọng về xu hướng vẫn là cần thiết khi mà các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự kể trên chưa xác lập tín hiệu tích cực. Sự bổ sung tín hiệu tốt từ MACD và RSI cho thấy thêm sự đồng thuận về một nhịp tăng trong ngắn hạn.

Rõ ràng trong bối cảnh tâm lý thận trọng được xoa dịu, dòng vốn sẽ có điều kiện để gia tăng, khả năng lôi kéo và đẩy chỉ số lên khu vực cao hơn sẽ là kỳ vọng lớn nhất tại thời điểm này. Nhóm nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro cao có thể quan sát tín hiệu gia tăng của thanh khoản thị trường để giải ngân từng phần vào nhóm cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 3/2015 tích cực và nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền như ngành logistics, cảng biển, bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

VNDS: Sớm chinh phục mốc 610-615

Phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp của chỉ số với sự đồng thuận từ nhiều mã vốn hóa lớn trên thị trường đã rũ bỏ tâm lý e dè của nhiều nhà đầu tư, lực cung hấp thụ khá tốt ở mức giá cao trong phiên, dòng tiền lan tỏa ra nhiều mã và dòng cổ phiếu trên thị trường. Thanh khoản tuy vẫn duy trì ở mức thấp nhưng đã có cải thiện so với phiên hôm trước.

Chúng tôi nhận định khả quan về thị trường, cho rằng chỉ số sẽ sớm chinh phục mốc 610-615. Nhịp chỉnh sẽ xuất hiện trong phiên do lực bán chốt lời ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp chỉnh này, tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh tốt quý 3, những mã vốn hóa lớn thay phiên nhau nâng đỡ thị trường.

MBKE: Xu hướng vẫn tăng

Như đã lưu ý trước đó, động lực từ việc khối ngoại trở lại mua ròng là điểm cộng quan trọng giúp thị trường cải thiện tốt hơn triển vọng ngắn hạn.

VN-Index hôm nay chính thức đóng cửa trên vùng “kháng cự tâm lý” 600 điểm. Dù vẫn còn đôi chút lo ngại khi thanh khoản chưa thật sự cao như kỳ vọng, chúng tôi không có thay đổi trong nhìn nhận xu hướng tăng dành cho chỉ số này và thị trường nói chung.

Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật để lãi chạy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 26-30/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO