Nhận định TTCK tuần từ 25-29/7

P.V tổng hợp| 24/07/2016 06:32

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này và duy trì tỷ trọng tiền mặt cao nên là phương án được ưu tiên.

Nhận định TTCK tuần từ 25-29/7

Theo Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), áp lực điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra và nhiều khả năng khiến chỉ số Vn-Index điều chỉnh giảm nhẹ ngay trong 1-2 phiên giao dịch đầu tuần (25-29/7). Chỉ số cần kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 640-645 điểm trước khi xác định lại xu hướng trong các phiên sau đó.

Vì vậy, SHS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này và nếu có thể, duy trì tỷ trọng tiền mặt cao nên là phương án được ưu tiên. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn và chờ đợi kết quả kinh doanh quý II. Đối với danh mục ngắn hạn, nên áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao, tuy nhiên nên hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Cân nhắc giải ngân phần trading ngắn hạn

Lực cầu bắt đáy cuối phiên hôm nay là khá mạnh cùng việc khối ngoại quay trở lại mua ròng là các yếu tố tích cực đối với diễn biến thị trường trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm ở nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn có thể tiếp tục tác động xấu đến thị trường chung.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần cho danh mục trading ngắn hạn ở vùng hỗ trợ gần của VN-Index quanh 640-645. Việc mua đuổi giá cao không được chúng tôi khuyến khích.

BSC: Sẽ có nhịp phục hồi trong phiên tới

Như đã nhận định trước đó, thị trường giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, liên tục xuyên qua vùng hỗ trợ 645-650 tiệm cận hỗ trợ mạnh 640 và hồi phục trong phiên, đóng cửa ở mức 649,9 (-1,5%). Khối lượng giao dịch tăng khá lên trên mức trung bình 10 phiên.

Bên cạnh MFI, PSAR, MACD tiếp tục cho tín hiệu xấu trong ngắn hạn từ phiên hôm trước, RSI đã cắt xuống đường trendline trong phiên hôm nay. Dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ có nhịp hồi phục trong phiên giao dịch tới khi đang được hỗ trợ tốt bởi mây Ichimoku cũng như vùng 640-645. Nhà đầu tư lưu ý kháng cự tiếp theo của VN-Index nằm ở 660.

VCSC: Sẽ hồi phục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Tuy nhiên, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và chưa có tín hiệu đảo chiều chắc chắn cho nên rủi ro ngắn hạn sẽ tiếp tục có chiều hướng gia tăng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index từ tăng xuống giảm và duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự 87,44 điểm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua và tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

VDSC: Tín hiệu điều chỉnh chưa chững

Thị trường đồng loạt giảm với khối lượng giao dịch gia tăng nhưng khi giảm về ngưỡng hỗ trợ thì lực cầu bắt đáy cũng tăng lên. Các chỉ báo kỹ thuật chưa cho thấy sự điều chỉnh chưa có tín hiệu chững lại nên nhà đầu tư không nên vội tham gia bắt đáy và duy trì danh mục với tỷ trọng hợp lý.

FPTS: Theo dõi sát VN-Index và dòng tiền


Tuần giao dịch tiếp theo sẽ là chuỗi biến động hết sức quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường. Nếu thanh khoản trong các phiên đầu tuần tiếp tục gia tăng nhưng kèm theo đó là việc chỉ số dễ dàng vi phạm khu vực cắt lỗ tại 640 điểm thì rủi ro hình thành nhịp giảm sâu sẽ cần được lưu ý.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo sát diễn biến VN-Index và dòng tiền. Trong trường hợp tín hiệu xác nhận kịch bản xấu nói trên xuất hiện thì cần nhanh chóng hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức dưới 50% tổng tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 25-29/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO