Nhận định TTCK tuần từ 23-27/5

P.V tổng hợp| 22/05/2016 06:25

Nhà đầu tư nên theo sát diễn biến chỉ số, chờ tín hiệu mua an toàn hơn khi VN-Index đạt mốc hỗ trợ 600 - 610 điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 23-27/5

FPTS khuyến nghị, trong tuần tới, nhà đầu tư vẫn nên theo sát diễn biến chỉ số, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn khi xuất hiện tín hiệu hồi phục của VN-Index tại các mốc hỗ trợ mục tiêu 600 - 610 điểm.

Với nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao thì một tín hiệu sớm về gia tăng của thanh khoản có thể sẽ là cơ sở để mở lại trạng thái mua thăm dò, mục tiêu là nhóm ngành đang duy trì được sức mạnh giá tốt hơn so với biến động thị trường chung như dầu khí, dệt may...

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 23-27/5 như sau

BVSC: Chưa vội gia tăng tỷ trọng

Việc khối ngoại bán ròng trở lại trong 2 phiên cuối tuần với giá trị đều đạt trên 100 tỷ đồng là yếu tố tiềm ẩn rủi ro trong bối cảnh hoạt động mua ròng của khối này trong thời gian qua hỗ trợ khá tốt đà tăng của 2 chỉ số. Bên cạnh đó, thanh khoản sụt giảm mạnh cũng thể hiện tâm lý thận trọng của thị trường chung.

Qua đó, nhà đầu tư tạm thời được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng, tranh thủ thực hiện hoạt động trading ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển của dòng tiền.

VCSC: Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong 1 - 2 phiên đầu tuần tới và nhóm cổ phiếu Largecaps có thể sẽ còn chịu áp lực giảm trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, nếu chỉ số VN-Index không quay trở lại vùng 615 - 620 trong tuần giao dịch tới thì mô hình phân kỳ giảm giá có thể sẽ được hình thành và cảnh báo rủi ro ngắn hạn có thể tăng trở lại.

Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền vẫn có xu hướng dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí, Midcaps và Smallcaps cho nên các nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn này, nhưng việc mua bán chỉ nên thực hiện ở tỷ trọng thấp.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện mô hình nến Shooting Star và các chỉ báo xung lượng giảm dần từ vùng quá mua cho thấy đồ thị giá có thể sẽ điều chỉnh trong tuần giao dịch tới cho nên các nhà đầu tư trung hạn không mua vào ở vùng giá hiện tại và có thể bán bớt một phần danh mục và chờ mua ở nhịp điều chỉnh mạnh.

VDSC: Duy trì tỷ trọng danh mục hợp lý

Cả hai chỉ số đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần với sắc đỏ, thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy dòng tiền tham gia chưa có sự cải thiện, do vậy chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng và nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 23-27/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO