Nhận định TTCK tuần từ 21-25/11

P.V tổng hợp| 20/11/2016 00:03

Khu vực 670 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng và cũng là điểm cảnh báo về khả năng tái diễn đà giảm của sàn HSX.

Nhận định TTCK tuần từ 21-25/11

Thị trường sẽ chưa chuyển biến tích cực trong tuần từ 21-25/11 là nhận định của Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), do chốt phiên giao dịch cuối tuần qua thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp và trạng thái xu hướng vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực hơn.

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên theo dõi và duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Chưa nhiều tín hiệu mới

Thị trường đang vận động trong biên độ hẹp với chưa nhiều tín hiệu mới. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số VN-Index nằm tại 665-670 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì vị thế hiện tại ở mức trung bình thấp, tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi hai chỉ số phát đi những tín hiệu mới rõ ràng hơn.

BSC: Hạn chế giao dịch

Thị trường khép lại 1 tuần biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 675 điểm, giảm 5,95 điểm so với phiên giao dịch hưng phấn cuối tuần trước, tương ứng giảm -0.88%. Tâm điểm chú ý khi khối ngoại gần như thực hiện bán ròng trên cả hai sàn suốt tuần, cụ thể, trên sàn HOSE bán ra 573,8 tỷ đồng, trên sàn HNX bán ra 12.77 tỷ đồng.

Điểm số VN-Index trong tuần phần nào chưa phản ánh rõ xu hướng vận động của thị trường, thanh khoản thị trường cải thiện hơn so với tuần giao dịch trước. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 670 điểm vẫn khá tin cậy trong phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên vẫn hạn chế trước kháng cự ngắn hạn 680 điểm.

VCSC: Bên bán sẽ chiếm ưu thế

Tín hiệu ngắn hạn của một số chỉ số như VN-Index, HNX-Index và VNSmallcap đã chuyển xuống mức tiêu cực, đồng pha với tín hiệu của các chỉ số như VN30 hay VNMidcap. Tuy nhiên, với nền tảng thanh khoản như hiện tại thì cũng khó có thể kỳ vọng thị trường sẽ giảm đáng kể với bộ tín hiệu này.

Thay vào đó, diễn biến lình sình cùng với việc bên bán sẽ tiếp tục chiếm ưu thế hơn một chút so với bên mua có vẻ như sẽ hợp lý hơn. Ngưỡng hỗ trợ của VN-Index hiện là vùng 665-667 điểm, của VN30 là vùng 620 điểm.

FPTS: Khả năng tái diễn đà giảm

Trong tuần tới, khu vực 670 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng và cũng là điểm cảnh báo về khả năng tái diễn đà giảm của sàn HSX. Ở chiều tích cực hơn, nếu chỉ số vẫn duy trì được vùng hỗ trợ nói trên thì nhiều khả năng xu hướng kế tiếp sẽ vẫn là trạng thái tích lũy, đi ngang trong khoảng hẹp 670 - 680 điểm.

Xu thế đi ngang tích lũy trong ngắn hạn mặc dù vẫn duy trì nhưng trên một nền tảng yếu với cán cân cung - cầu có dấu hiệu nghiêng dần về phía bên bán. Sự tham gia tích cực của dòng tiền tại một số mã đầu cơ không đủ để nâng đỡ toàn bộ thị trường. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VCB,… và xu hướng bán ròng của khối ngoại cũng góp phần tác động tiêu cực và đẩy chỉ số đi xuống.

Nhìn chung, các yếu tố quan trọng bao gồm thanh khoản thị trường và diễn biến điểm số đều đang có dấu hiệu xấu đi so với tuần trước. Theo đó, nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp vẫn nên tiếp tục đứng ngoài quan sát. Đối với các hoạt động lướt sóng liên tục và ngắn hạn thì cũng nên thận trọng hơn để tránh rủi ro nếu ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 21-25/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO