Nhận định TTCK tuần từ 20-24/2

P.V tổng hợp| 19/02/2017 06:44

Cho rằng xu hướng tăng có thể sớm trở lại, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có xu hướng tăng ổn định và giải ngân thêm trong các nhịp điều chỉnh trong tuần giao dịch từ 20-24/2.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/2

Trong phiên giao dịch cuối tuần, hầu hết các blue-chip đã mạnh trở lại lúc đóng cửa, giúp chỉ số VN30-Index ở mức trên tham chiếu, dù VN-Index vẫn thấp.

Với nhận định xu hướng tăng có thể sớm trở lại, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có xu hướng tăng ổn định và giải ngân thêm trong các nhịp điều chỉnh trong tuần giao dịch từ 20-24/2.

Nhận định của các công ty chứng khoán khác:

BVSC: Nhịp tăng đang bị thử thách

Nhịp tăng trung hạn của chỉ số VN-Index đang gặp thử thách sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp với thanh khoản ở mức cao. Trong giai đoạn này, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể thực hiện các hoạt động trading ngắn hạn (bán trước - mua sau). Tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn nên được giảm về mức trung bình thấp trong khi các vị thế trung hạn có thể bán trading để giảm bình quân giá vốn hoặc kết hợp tái cơ cấu danh mục.

BSC: Điều chỉnh quanh mốc 710

Thị trường hôm 17/2chứng kiến một phiên điều chỉnh sau khi VN-index đột phá mức 710 điểm. Sự kiện đốt phá này tạo nên áp lực chốt lãi ngắn hạn khiến dòng tiền tiếp tục phân hoá mạnh vào các mã cổ phiếu  thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau nhằm nắm giữ các cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn. Thanh khoản thị trường mặc dù giảm so với hôm qua nhưng vẫn ở mức cao.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do tâm lý chung của thị trường đang ở trạng thái cẩn trọng. Các nhà đầu tư đang chờ đơi thị trường điều chỉnh sau sự kiện đột phá ngưỡng 710 điểm ngày hôm qua để có thể mua ở mức giá thấp hơn.

Chúng tôi dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh xung quanh mốc 710 điểm vào đầu tuần sau. Các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vững danh mục và mua các mã cổ phiếu đang theo dõi có tính cơ bản tốt vào phiên sau khi thị trường đã ổn định.

VCSC: Sẽ có sự phục hồi nhất định

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì mức Tích cực, tuy nhiên thị trường vẫn ở trong giai đoạn nhạy cảm khi mà các chỉ số vẫn nằm phía dưới các ngưỡng kháng cự. Đó là vùng 710-715 điểm đối với VN-Index, 670-675 điểm đối với VN30 và 86,6-87 điểm đối với HNX-Index.

Dự báo, thị trường sẽ có sự hồi phục nhất định trong phiên ngày Thứ hai tới để các chỉ số kiểm định các ngưỡng kháng cự nói trên. Nếu không thành công, sự điều chỉnh tiếp theo đó của thị trường sẽ mạnh hơn.

FPTS: Kỳ vọng một nhịp đi ngang - tích lũy

Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua trên vùng giá cao, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng thiếu một nền tảng tích lũy lại sau giai đoạn tăng nhanh vừa qua.

Trạng thái tài khoản nên ưu tiên giữ nguyên chờ các tín hiệu mới thay vì đẩy mạnh giao dịch bởi lượng cổ phiếu có sẵn trong tài khoản sẽ là một lợi thế lớn nếu thị trường đột ngột sụt giảm hoặc phát triển theo hướng tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO