Nhận định TTCK tuần từ 20-24/1

P.V tổng hợp| 19/01/2014 05:23

Diễn biến trong các phiên tuần sau sẽ khó ổn định do kỳ nghỉ Tết đến gần hơn có thể sẽ kéo theo nhu cầu tiền mặt tăng cao, ngoài ra tâm lý chốt lời cũng là tất yếu khi thị trường chung đã có mức tăng rất tốt trong hơn 2 tuần vừa qua.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/1

Trong tuần giao dịch cuối cùng của năm Quý Tỵ, diễn biến trong các phiên sẽ khó ổn định do kỳ nghỉ Tết đến gần hơn có thể sẽ kéo theo nhu cầu tiền mặt tăng cao, ngoài ra tâm lý chốt lời cũng là tất yếu khi thị trường chung đã có mức tăng rất tốt trong hơn 2 tuần vừa qua, theo SSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến tuần này như sau:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Tránh mua đuổi

Sự luân chuyển giữa các dòng cổ phiếu với vai trò dẫn dắt thị trường đã giúp giữ nhịp tăng điểm cho cả hai chỉ số. Đầu tiên là các mã ngành ngân hàng với tác động của thông tin nới “room” cho khối ngoại, sau đó là các mã chứng khoán và trong hai phiên cuối tuần là các mã vốn hóa lớn trong rổ VN30. Thị trường tăng điểm mạnh đi kèm hiện tượng phân hóa rõ nét nên nhà đầu tư chỉ có thể có lợi nhuận tốt nếu chọn đúng mã cổ phiếu. Rủi ro thua lỗ vẫn hiện hữu nếu nhà đầu tư chọn sai mã cổ phiếu bất chấp việc thị trường tăng điểm mạnh.

Việc mua mạnh của khối ngoại trong hai phiên cuối tuần là khá bất ngờ và nằm ngoài dự liệu của nhiều nhà đầu tư. Nó giúp kéo dài đà hưng phấn của thị trường và tránh cho chỉ số VN-Index trải qua sự điều chỉnh trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn của thị trường hiện vẫn đứng ở mức khá cao. Do đó, nhà đầu tư cần bình tĩnh, tránh các hành động mua đuổi nếu thị trường tiếp tục tăng mạnh trong các phiên đầu tuần tới.

Công ty CK MB (MBS): Bán ra các cổ phiếu đầu cơ

Thị trường cuối tuần đi lên khi VN-Index tăng mạnh còn HNX-Index giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình khá. Thị trường tỏ ra rất hứng phấn khi có thời điểm đã tăng 16 điểm. Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào với giá trị mua ròng rất lớn, tạo ra dòng tiền dồi dào cho thị trường. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên xem xét bán ra các cổ phiếu đầu cơ penny, midcap, và chuyển sang các nhóm có hoạt động kinh doanh tốt.

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC): Chốt lời dần các mã đã tăng mạnh

Các tín hiệu phân kỳ giảm giá xuất hiện trên chỉ báo tâm lý và chỉ báo xung lượng ngắn hạn cho nên chúng tôi cho rằng thị trường có dấu hiệu điều chỉnh và hình thành đỉnh nhọn sau các phiên tăng mạnh vừa qua, mức hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh là 513 – 515 điểm của chỉ số VN-Index và 66,5 điểm của chỉ số HNX-Index.

Nhóm chỉ báo xu hướng tiếp tục duy trì mức tăng ngắn hạn nhưng việc mở thêm vị thế mua là rất rủi ro khi đồ thị giá bắt đầu xác lập vùng đỉnh ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư đóng lại các vị thế mua và giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi sắp tới.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index có tuần tăng điểm mạnh và bứt phá vùng kháng cự 530 – 535 điểm. Đồng thời, chúng tôi vẫn kỳ vọng mức mục tiêu trung hạn ở mức 570 điểm và chỉ số cách mức mục tiêu là 4.9% cho nên các nhà đầu tư trung hạn không nên mua vào thêm ở vùng giá hiện tại và bắt đầu chốt lời dần nhóm cổ phiếu cơ bản đã tăng mạnh trong thời gian qua.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Diễn biến tuần tới khó ổn định

Cùng với những yếu tố hỗ trợ thị trường vẫn đang được duy trì như khả năng mở room cho khối ngoại hay sự ổn định của nhiều tín hiệu vĩ mô thì xu thế lạc quan này của thị trường sẽ còn có thể kéo dài trong thời gian tới.

Tuy vậy, diễn biến trong các phiên tuần sau sẽ khó ổn định do kỳ nghỉ Tết đến gần hơn có thể sẽ kéo theo nhu cầu tiền mặt tăng cao, ngoài ra tâm lý chốt lời cũng là tất yếu khi thị trường chung đã có mức tăng rất tốt trong hơn 2 tuần vừa qua.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị thận trọng đối với các danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên hạn chế mở ra các vị thế mua mới và có thể canh bán dần nếu cổ phiếu đã đạt tới mức lợi nhuận kỳ vọng.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Cân nhắc T+3

Cây nến ngày phi mã vượt mốc 542 điểm không mấy khó khăn cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư mua phiên hôm nay rất lớn.

Tuần giao dịch kế tiếp thị trường nhiều khả năng sẽ nối tiếp được đà tăng vào đầu tuần với vùng cản ngắn hạn kế tiếp ở 550-557 điểm, tuy vậy việc mua vào các cổ phiếu đã tăng giá mạnh cần cân nhắc đến T+3 do sự chuyển dịch của dòng tiền thường diễn ra giữa các nhóm cổ phiếu và có khả năng các mã vốn hóa trung bình Midcap sẽ lấy lại được sự quan tâm hơn so với các mã vốn hóa lớn tăng mạnh có thể chững lại đà tăng vào trung tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO