Nhận định TTCK tuần từ 2-6/11

P.V tổng hợp| 01/11/2015 06:42

Các tín hiệu kỹ thuật theo tuần cho thấy xu hướng giá hiện tại không quá tin cậy, do vậy, khả năng sụt giảm kèm theo rủi ro phá vỡ xu hướng ngắn hạn vẫn cần phải được lưu ý

Nhận định TTCK tuần từ 2-6/11

Cho rằng các tín hiệu kỹ thuật theo tuần cho thấy xu hướng giá hiện tại không quá tin cậy, nguyên nhân là mức thanh khoản giảm dần đang làm tăng áp lực điều chỉnh trên vùng kháng cự tiếp theo tại 610 điểm của VN-Index, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trước khi có tín hiệu tích cực hơn xác nhận cho xu hướng tiếp theo.

Quan điểm của FPTS là, việc mở lại trạng thái mua chỉ nên xem xét nếu dòng tiền vào thị trường liên tục được cải thiện giúp củng cố cho mặt bằng giá trên mốc 600 điểm. Nếu trạng thái thanh khoản ngược chiều với giá như hiện tại vẫn kéo dài thì việc quản trị rủi ro danh mục vẫn phải được đưa lên hàng đầu để dự phòng trường hợp xuất hiện phiên giảm mạnh phá vỡ vùng hỗ trợ dưới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 2-6/11 như sau

BVSC: Cân nhắc hạ bớt tỷ trọng

Chỉ số VN-Index mặc dù đã vượt ngưỡng 600 điểm thành công nhưng nhiều cổ phiếu đang dần bước vào vùng giá có khả năng điều chỉnh cao. Chúng tôi duy trì quan điểm đây là vùng điểm nhà đầu tư nên cân nhắc hạ bớt tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn, chờ đợi các cơ hội mua lại với giá rẻ hơn.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng hay các nhóm cổ phiếu tiếp tục được hưởng lợi từ giá đầu vào giảm vẫn được chúng tôi khuyến nghị cho danh mục trung hạn.

BSC: Chốt lời trong phiên tăng điểm

Vận động của thị trường trong ngắn hạn tiếp tục được củng cố, xu hướng trong trung hạn vẫn giữ mức tích cực. Trong các phiên tới, nếu không có thông tin có mức ảnh hưởng mạnh thì các chỉ số sẽ tiếp tục củng cố vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.

VCSC: Có thể điều chỉnh về 595-598

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá hai chỉ số chưa thể vượt được các vùng kháng cự 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index, đặc biệt mức độ rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng khi dòng tiền có chiều hướng sụt giảm dần.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 589.28 của chỉ số VN-Index và 80.01 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn không mở vị thế mua mới hoặc không gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại và tận dụng nhịp tăng mạnh để hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu để bảo toàn lợi nhuận.

VNDS: Kỳ vọng là 615-620

Khối lượng giao dịch hôm 30/10 cho chúng tôi tín hiệu về sự nghi ngại về đà tăng của chí số, khi chỉ số tăng mà khối lượng giao dịch sụt giảm cho thấy dòng tiền hiện đang không ủng hộ cho xu hướng bứt phá.

Chúng tôi duy trì quan điểm thị trường vẫn trong xu hướng tăng, tuy nhiên mục tiêu kì vọng là vùng 615-620 điểm, nên với vị thế hiện tại việc mua đuổi theo chỉ số trong những nhịp tăng rủi ro T3 có thể tăng cao. Hành động hiện tại, giữ nguyên danh mục và chờ cơ hội hiện thực hóa lợi nhuận.

MBKE: Vùng 615 sẽ là thử thách

Ngưỡng tâm lý 600 điểm được giữ vững, nếu các yếu tố còn lại không thay đổi (hoạt động của khối ngoại, thanh khoản) thì vùng kháng cự kỹ thuật 615 điểm sẽ là thử thách khó khăn đáng kể dành cho VN-Index.

Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 2-6/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO