Nhận định TTCK tuần từ 19-23/9

P.V tổng hợp| 18/09/2016 06:38

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục đã thực hiện mua vào trong thời gian vừa qua và quan sát diễn biến giá và khối lượng của thị trường để có chiến thuật giao dịch phù hợp.

Nhận định TTCK tuần từ 19-23/9

Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 19-23/9:

BVSC: Cơ hội mua trading

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư giảm bớt phần nào sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs kết thúc, giúp giao dịch trở nên sôi động hơn. Một số mã bị bán trong đợt cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs và giảm mạnh trong khi triển vọng kết quả kinh doanh ổn định sẽ là cơ hội mua trading với tỷ trọng thấp trong các phiên đầu tuần.

Mặc dù vậy, trong tuần tới, nhà đầu tư nên lưu ý kết quả cuộc họp chính sách của FED và BOJ sẽ có ảnh hưởng lớn đến biến động thị trường chứng khoán toàn cầu và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng.

BSC: VN-Index có khả năng phục hồi

VN-Index đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong ngày do áp lực tái cơ cấu mạnh từ các quỹ ETF ở cuối phiên giao dịch và để mất ngưỡng hỗ trợ MA45 là 656.5. Các chỉ báo kỹ thuật giữ ở mức tiêu cực. Dù vậy, 1 vài chỉ báo như RSI và MFI đang tiến nhanh về ngưỡng quá bán.

Đồng thời, VN-Index cũng đang ở sát hỗ trợ tin tưởng 650 và áp lực từ đợt tái cơ cấu của các ETF đã biến mất sẽ tạo điều kiện cho VN-Index có khả năng phục hồi vào phiên giao dịch đầu tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục đã thực hiện mua vào trong thời gian vừa qua và quan sát diễn biến giá và khối lượng của thị trường để có chiến thuật giao dịch phù hợp.

VCSC: Tín hiệu thị trường vẫn duy trì ở mức tiêu cực

Sau phiên giảm điểm hôm 16/9, tín hiệu ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức tiêu cực với kháng cự gần nhất của VN-Index nằm tại 656 điểm, tạo bởi đường MA5. Chỉ báo RSI sụt giảm mạnh và tiệm cận vùng quá bán, cho thấy lực cầu vẫn tiếp tục suy yếu.

Trong khi đó, với việc đóng cửa dưới đường MA50 ngày tại 655 điểm, tín hiệu trung hạn của VN-Index đã tạm thời chuyển sang trung tính với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 640 điểm, tạo bởi đường MA100 ngày.

VDSC: ETF, một ẩn số có lợi

VN-Index đã đóng cửa ngay sát ngưỡng hỗ trợ 650 điểm cùng thời điểm phiên ETFs kết thúc. Một lượng lớn cổ phiếu được mua đối ứng các giao dịch bán từ ETFs hôm 16/9 cho mục tiêu ngắn hạn. Do đó, sau phiên nay sẽ có cơ hội để thực sự quan sát lực cầu để thị trường lập lại trạng thái cân bằng trước khi quyết định xu hướng. Và khá trùng hợp là sau 3 ngày kể từ phiên hôm nay, cuộc họp của FED về vấn đề lãi suất cũng sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/9 (theo giờ Việt Nam).

Liên quan đến cuộc họp này, với những dữ liệu vĩ mô chưa thuyết phục cùng với các phát biểu gần đây của các quan chức FED, xác suất cho lần nâng lãi suất trong tháng Chín này đã giảm còn 9% so với mức 15% vào đầu tuần. Như vậy, có thể nói sau ETFs, một ẩn số nữa đang dần hiện ra với chiều hướng có lợi cho tâm lý thị trường.

FPTS: Nghiêng về xu hướng giảm giá

Kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF kết thúc với áp lực bán tập trung ở nhiều mã bluechips đã khiến VN-Index dễ dàng để mất ngưỡng hỗ trợ 655 điểm. Mặc dù đây được xác định là một phiên gây “nhiễu” mạnh nhưng với giá trị bán ròng của khối ngoại lên tới 1.500 tỷ đồng và VN-Index tạo ra mức thấp mới trong chuỗi biến động 01 tháng, chúng tôi cho rằng xu hướng của tuần tới sẽ tiếp tục bi quan và nghiêng về kịch bản hình thành xu hướng giảm giá.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng và theo dõi sát phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ dưới. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong giai đoạn thị trường bất ổn sẽ mang lại lợi thế bởi xu hướng giảm đồng nghĩa với cơ hội mua vào những cổ phiếu có triển vọng báo cáo quý 3 tích cực với giá thấp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 19-23/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO