Nhận định TTCK tuần từ 17-21/8

P.V tổng hợp| 16/08/2015 06:58

Trong phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần qua, khối ngoại đã bán ròng 2,9 triệu đơn vị với giá trị giao dịch gần 103 tỷ đồng.

Nhận định TTCK tuần từ 17-21/8

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, khối ngoại đã bán ròng 2,9 triệu đơn vị với giá trị giao dịch gần 103 tỷ đồng. Kinh tế toàn cầu đang có những diễn biến phức tạp. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường chứng khoán trong tuần từ 17-21/8 như sau:

BVSC: Cần thời gian để xác định đáy mới

Những diễn biến trên thị trường tiền tệ thế giới đang gây áp lực điều chỉnh cho thị trường. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, áp lực này đã giảm dần về cuối tuần và thị trường đang dần quen với những biến cố mới. Điều này cùng với những tín hiệu của kỹ thuật đang mở ra cơ hội hồi phục cho cả 2 chỉ số trong tuần sau.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giải ngân từng phần ở các vùng giá thấp đối với các mã cơ bản tốt và đã giảm sâu tương đối, đặc biệt thuộc các nhóm ngành có yếu tố thông tin hỗ trợ như nhóm cổ phiếu hưởng lợi bởi triển vọng mở room, nhóm có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan, bao gồm cả các mã bất động sản hạng trung.

Hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế do khả năng thị trường sẽ cần thêm thời gian để xác lập vùng đáy mới.

BSC: Khó đoán trong ngắn hạn

Dù diễn biến thị trường chung có dấu hiệu khởi sắc hơn nhưng chỉ số vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thị trường trong phiên tới vẫn tiếp tục khó đoán trong ngắn hạn. Trong trường hợp tin tức tiêu cực được tiêu hóa hết, thị trường được kỳ vọng ổn định xung quanh vùng 600 điểm.

Nhà đầu tư mạo hiểm cân nhắc mua bắt đáy; nhà đầu tư trung dài hạn có thể cân nhắc mở vị thế khi chỉ số xuống vùng giá hấp dẫn hơn.

VCSC: Có thể phục hồi trong tuần tới

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần tới về các vùng giá 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi đánh giá đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và các mô hình đảo chiều chắc chắn vẫn chưa hình thành khi hai chỉ số đã phá vỡ các mức hỗ trợ mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn đã sụt giảm dần và cơ hội giải ngân đang tăng dần cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở vùng giá hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 616.45 của chỉ số VN-Index và 85.18 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng bán hoặc không nên bán tháo ở vùng giá hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bắt đáy và chờ thêm diễn biến ở một vài phiên tới.

MBKE: Đà giảm sẽ chậm lại

Chúng tôi duy trì đánh giá trung tính cho thị trường trong ngắn hạn. VN-Index đang kiểm tra lại vùng hỗ trợ 585 điểm và đà giảm giá có thể sẽ chậm lại trong các phiên đầu tuần tới. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng tiền mặt/cổ phiếu 50/50 trong ngắn hạn.

VNDS: Chọn giá tốt để hạ tỷ trọng cổ phiếu

Chỉ số VN-Index đã có một tuần điều chỉnh do chạm ngưỡng kháng cự 620, sau đó đón nhận thông tin về tỷ giá đã khiến cho nhịp chỉnh này khá sắc nhọn. Hiện đường giá đang nằm dưới MA 45 và đang tiến về gần MA 200.

Chúng tôi cho rằng khi chỉ số chạm ngưỡng hỗ trợ 580 sẽ có nhịp hồi về vùng kháng cự 600. Với nhận định này chúng tôi giữ quan điểm sẽ tận dụng sóng hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Về xu hướng trong trung hạn, chúng tôi vẫn không thay đổi với quan điểm đây là một kênh xu hướng giảm giá.

Trong nhịp hồi này, chúng tôi thấy tương đối ngắn; chưa kể cơ hội về hiệu quả T+3 đối với hầu hết cổ phiếu chưa rõ ràng nên khuyến nghị nhà đầu tư không nên tham gia nhịp hồi này, và chú trọng đến cơ hội chọn giá tốt để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 35/65%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 17-21/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO