Nhận định TTCK tuần từ 17-21/12

P.V tổng hợp| 15/12/2012 01:11

Tuần sau các chỉ số sẽ tiến dần tới các ngưỡng kháng cự mạnh, cần 3-5 phiên tích lũy trước khi bước vào chu kỳ tăng mới", theo MBS.

Nhận định TTCK tuần từ 17-21/12

"Tuần sau các chỉ số sẽ tiến dần tới các ngưỡng kháng cự mạnh, cần 3-5 phiên tích lũy trước khi bước vào chu kỳ tăng mới", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 17-21/12 như sau:

MBS: Tiến dần tới các ngưỡng kháng cự mạnh

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, hai sàn giao dịch đã khép lại một tuần giao dịch sôi động với thanh khoản được cải thiện đáng kể, trong quá trình tăng giá của 2 chỉ số, có sự đóng góp lớn của khối đầu tư nước ngoài khi họ duy trì chuỗi mua ròng mạnh trên HSX. Đây là tín hiệu tích cực giúp thị trường có thêm sự hưng phấn. Dù vậy, tuần sau các chỉ số sẽ tiến dần tới các ngưỡng kháng cự mạnh, cần 3-5 phiên tích lũy trước khi bước vào chu kỳ tăng mới.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, chúng tôi cho rằng xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp tục với mục tiêu VN-Index là 403 – 405 điểm.Tuy nhiên, khi đến gần mốc 400, tâm lý chốt lời sẽ gia tăng mạnh và chỉ số tăng điểm có thể chỉ nhờ vào các cổ phiếu có tỷ trọng lớn như BVH, CTG và GAS.

Trong khi đó, HNX-Index được dự báo có xu hướng tăng trong ngắn hạn với mục tiêu 54,5 điểm, trung hạn có xu hướng đi ngang quanh ngưỡng 53 – 54,5 điểm.

BVSC: Việc mua vào vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro

Đây là phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp của cả hai chỉ số, tuy nhiên khối lượng phiên hôm nay lại quay đầu giảm nhẹ. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã hỗ trợ mạnh diễn biến các chỉ số, tuy nhiên nó cũng tạo ra tâm lý lo ngại cho nhiều nhà đầu tư. Bởi, trong quá khứ nhóm này thường tăng điểm khi các đợt sóng đã bước vào giai đoạn cuối.

Trong tuần tới, các thông tin về lạm phát, động thái của quỹ ETF-VNM sẽ có tác động nhất định tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thông tin liên quan tới điều hành lãi suất sẽ được chờ đón hơn cả. Mặc dù không quá bi quan về diễn biến của thị trường, song việc mua vào trong bối cảnh thị trường chưa có điều chỉnh đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

ACBS: Khá an toàn để gia tăng tỷ lệ cổ phiếu

VN-Index kết thúc tuần trước với 5 phiên tăng liên tiếp. Thực tế, chuỗi tăng điểm vừa qua của VN-Index được duy trì bởi các mã vốn hóa lớn như BVH, HAG hay các cổ phiếu ngân hàng như CTG, EIB, VCB…

Nhiều khả năng chỉ số này có thể điều chỉnh giảm trong tuần tới và quay về vùng 384-387. Ở tình huống tích cực hơn, VN-Index có thể dao động lình xình trong vùng hẹp 390-395. Tuy nhiên, với việc vượt kháng cự 390, VN-Index đã chuyển qua xu hướng tăng ngắn hạn và chúng tôi cho rằng nhiều khả năng chỉ số này sẽ hồi phục về vùng kháng cự mạnh 400-405. Tóm lại, mặc dù VN-Index có thể chao đảo trong các phiên tới, nhưng chúng tôi lạc quan về chỉ số này ở bức tranh lớn hơn.

Với HNX-Index, việc xu hướng tăng ngắn hạn được hình thành sau khi chỉ số vượt đỉnh 52,8 điểm, chúng tôi tiếp tục lạc quan với chỉ số này trong thời gian tới. Mục tiêu 55,28 hoặc 57 là rất có thể đạt được. Dù vậy, các dấu hiệu hiện tại cho thấy HNX-Index có thể có đợt điều chỉnh nhỏ trong tuần này. Chỉ báo RSI(14) cũng cho dấu hiệu tương tự khi chạm ngưỡng quá mua 70.

Nhìn chung, chúng tôi tiếp tục cho rằng khá an toàn để gia tăng tỷ lệ cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

FPTS: Cân nhắc mua một phần ở thời điểm điều chỉnh

Đáng chú ý trong tuần qua là những diễn biến điều chỉnh chỉ xuất hiện trong phiên và thị trường sau đó hồi phục rất nhanh, đặc biệt là sàn HNX có những phiên tăng điểm rất ấn tượng bứt phá qua những ngưỡng kháng cự quan trọng.

Có thể thấy sự phục hồi ấn tượng của điểm số trên cả hai sàn, tuy nhiên tích cực nhất vẫn là sự gia tăng mạnh mẽ và ổn định của thanh khoản. Điều này thể hiện tâm lý của nhà đầu tư đã tốt hơn và mức độ quan tâm đến thị trường đã trở lại nhiều hơn.

Sự tăng giảm đan xen của các cổ phiếu blue-chips và cảm hứng từ nhiều cổ phiếu nóng đã giữ nhịp cho thị trường và giúp chỉ số ở nhiều thời điểm không bị điều chỉnh quá sâu. Nhờ sự ổn định này mà trong những phiên giao dịch đầu tuần sau nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào một phần danh mục tại những thời điểm thị trường điều chỉnh.

CBV: Tiếp cận mức 400 điểm trong ngắn hạn

Đợt tăng giá vừa qua có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm tăng điểm nhiều nhất vẫn là các cổ phiếu penny khi đã có những cổ phiếu tăng 4-5 phiên ở mức giá trần. Và hiện tượng chốt lời có thể sẽ xuất hiện tại những cổ phiếu này. Trong khi ngược lại, tại các cổ phiếu có tính dẫn dắt và ảnh hưởng nhiều đến chỉ số, mức tăng là chưa nổi bật.

Mô hình 2 đáy đang được hình thành khá rõ nét và mức kháng cự mà VN-Index đang hướng đến là tại vùng 400 điểm. Chúng tôi vẫn giữ nguyên nhận định trong các báo cáo trước về khả năng VN-Index sẽ tiếp cận mức 400 điểm trong ngắn hạn mà cụ thể là trong tuần giao dịch tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 17-21/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO