Nhận định TTCK tuần từ 16-20/9

P.V tổng hợp| 15/09/2013 05:24

Mức độ dao động của các chỉ số đang nhỏ dần, diễn biến giao dịch và khối lượng giao dịch cho thấy các chỉ số đang bước vào giai đoạn đi ngang và tích lũy tại vùng hỗ trợ.

Nhận định TTCK tuần từ 16-20/9

Đóng cửa phiên giaodịch cuối tuần, chỉ số hai sàn đều tăng nhẹ. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần tới (16-20/9) như sau:

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Bán / mua nếu có đột biến

Mức độ dao động của các chỉ số đang nhỏ dần, diễn biến giao dịch và khối lượng giao dịch cho thấy các chỉ số đang bước vào giai đoạn đi ngang và tích lũy tại vùng hỗ trợ.

Thị trường vẫn khá nhạy cảm tại vùng giá hiện tại. Trong đợt cơ cấu này dự kiến ETFs sẽ mua ròng vào khoảng 200 tỷ dù vậy với những thông tin nhậy cảm từ FED và sự thiếu quan tâm của thị trường thì xu hướng thị trường tuần dự kiến vẫn sẽ đi ngang. Hoạt động trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs có thể xem xét trong tuần này. Cụ thể, nhà đầu tư có thể bán ra các phiếu tăng đột biến, mua vào các cổ phiếu giảm đột biến do ETFs gây ra trong tuần tới.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Duy trì tỷ trọng thấp

Sau 2 đợt thoái vốn của khối ngoại vào tháng 6 và tháng 8 vừa qua, chúng tôi cho rằng yếu tố này đã được phản ánh đáng kể vào giá cổ phiếu và những tác động còn lại khi thông tin chính thức xuất hiện sẽ không còn quá lớn. Tuy nhiên, đây sẽ vẫn là lực cản chính cho đà hồi phục của hai chỉ số trong ngắn hạn mà các nhà đầu tư cần phải tính đến cho tuần sau.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và thực hiện trading quay vòng 1 phần nhằm giảm giá vốn. Phần tỷ trọng này sẽ giữ một vị thế nhất định cho nhà đầu tư trong trung hạn nhưng không gây ra quá nhiều rủi ro đối với các biến động bất lợi trong ngắn hạn.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Lưu ý động thái khối ngoại

Thị trường sau những phiên tăng, giảm khá đột ngột thì hiện tại đang ở trạng thái giằng co khi không thể hiện được xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Điều này cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp rất thấp.

Hiện tại, chúng tôi cho rằng lực cầu nếu được cải thiện vẫn sẽ chỉ tập trung tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt theo xu hướng đón đầu báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Theo đó, bảo lưu góc nhìn thận trọng về xu thế, đặc biệt là khi thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá thì chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên tham gia thị trường với một tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt thấp nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh có triển vọng lạc quan.

Mặt khác, giao dịch của khối ngoại, đặc biệt là động thái từ các quỹ ETF cũng cần được đặc biệt lưu ý trong tuần giao dịch tiếp theo.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Nên kiên nhẫn chờ thêm

Đóng cửa tuần, thị trường đi lên với hai chỉ số tăng điểm nhẹ. Các chỉ báo kỹ thuật biến động theo hướng tăng nhẹ, cùng chiều với biến động của thị trường. Tín hiệu phân kỳ tích cực của SO với HNX-Index vẫn có hiệu lực nhưng chưa có tín hiệu xác nhận. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Duy trì xu hướng ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục biến động nhẹ và đi ngang trong phiên đầu tuần, nhưng nhiều khả năng thị trường sẽ biến động mạnh ở các phiên sau đó vào tuần tới. Chúng tôi vẫn nhận thấy độ rủi ro hiện nay vẫn còn rất lớn và chưa xuất hiện tín hiệu tạo đáy trong ngắn hạn, vùng kháng cự mạnh của hai chỉ số là 485 của chỉ số VN-Index và 60,5 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi duy trì xu hướng ngắn hạn ở mức giảm và khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bắt đáy ở thời điểm này mà chủ yếu hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp trong các nhịp hồi để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 16-20/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO